“Thị trường bán lẻ sẽ sôi động trở lại”


“Thị trường bán lẻ sẽ sôi động trở lại”

(Sàn Bất Động Sản) -  Khi thị trường bán lẻ sôi động trở lại, quyết định trì hoãn hoặc tạm ngừng xây dựng tại một số TTTM có thể là một chiến lược sai lầm.
marc townsend
Ông Marc Townsend nói:
Phân khúc thị trường bán lẻ còn nhiều tiềm năng dù Việt Nam không còn nằm trong Top 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới theo Chỉ số Phát triển bán lẻ toàn cầu (GRDI).
Kết quả khảo sát của CBRE trong vài tháng vừa qua cho thấy, người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu với các mặt hàng như quần áo, trang sức, mỹ phẩm và điện máy. Điều này khiến một số hãng bán lẻ phải thu hẹp hoạt động. Trong khi 41 gian hàng quy mô vừa (diện tích 21 - 100 m2) đóng cửa, số lượng các gian hàng quy mô nhỏ (1 - 20 m2) và lớn (251 - 500 m2) lại tăng lên.
Việc Việt Nam không còn nằm trong Top 30 thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới theo chỉ số GRDI, một phần đã được phản ánh ở tình hình thu hẹp hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ. Tuy nhiên, quy mô thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn tương đối nhỏ so với các thị trường châu Á khác, kết hợp với dân số đông và nhu cầu cải thiện đời sống cao ngày càng tăng, thì triển vọng cho thị trường bán lẻ của Việt Nam vẫn rất lớn.
Chắc chắn những dự án mới hoặc sắp đi vào hoạt động thời gian qua như Hiway Supercenter, Melinh Plaza ở Hà Đông hay Indochina Plaza Hanoi tại Cầu Giấy sẽ chưa thể gây tiếng vang lớn để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân Hà Nội. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng, những TTTM này sẽ tạo dựng được vị trí chiến lược để đón đầu một chu kỳ mới khi thị trường bán lẻ sôi động trở lại và khi đó, quyết định trì hoãn hoặc tạm ngừng xây dựng tại một số TTTM có thể là một chiến lược sai lầm.
Theo Đức Minh 
ĐTCK

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét