Bất động sản "cầu viện" khách hàng đừng chờ giá giảm

Bất động sản "cầu viện" khách hàng đừng chờ giá giảm


Khách hàng chờ đợi bất động sản tiếp tục xuống giá. Thị trường bát động sản không có giao dịch. Vốn tự có không nhiều, ngân hàng vẫn thờ ơ, chỉ khách hàng mới “cứu” được chủ đầu tư lúc này.

Ngân hàng phát tín hiệu hạ lãi suất, nới lỏng tín dụng đối với mảng bất động sản. Nhiều người hi vọng thị trường sẽ bắt đầu khởi sắc. Nhưng thực tế lại không hẳn như vậy. Người tiêu dùng vẫn còn nghe ngóng, chờ đợi giá bất động sản tiếp tục đi xuống.
Nhiều đôi vợ chồng trẻ đang có nhu cầu thực về nhà ở cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Có sẵn ít vốn liếng, cộng thêm việc bất động sản “tụt dốc”, nhiều bạn trẻ đã tính chuyện mua vào. Nhưng phần vì chưa đủ tiền, vay mượn cũng khó khăn nên cái đích cuối cùng vẫn chưa đạt được.

“Để đủ tiền mua căn hộ vợ chồng tôi phải vay ngân hàng ít nhất là 300 triệu đồng. Giả sử vay được thì mỗi năm cũng phải chịu lãi dăm chục triệu đồng. Nếu sau này giá nhà đất tiếp tục đi xuống thì sẽ thiệt đơn thiệt kép. Nhiều khả năng giá sẽ còn đi xuống, nên vợ chồng tôi tiếp tục chờ đợi” – chị Mỹ Lan (ở Nam Trực, Nam Định) chia sẻ.

Vũ Quang Tuấn – giám đốc một sàn giao dịch trên địa bàn quận Thanh Xuân cho biết, khoảng hơn một tháng nay, khi mức lãi suất cho vay giảm, thị trường bất động sản đã sôi động hơn trước. Nhiều khách hàng đã gọi điện đặt vấn đề mua căn hộ. Chủ yếu là những cặp vợ chồng trẻ có nhu cầu ở thực. Loại căn hộ trên dưới một tỷ được nhiều người quan tâm nhất.

“Nếu như trước đó cả tháng trời chẳng có khách thì gần đây mỗi ngày tôi phải đưa vài khách đi xem căn hộ. Nhưng lượng giao dịch thành công không nhiều. Khách hàng vẫn dè chừng, chưa quyết định xuống tiền mua” – anh Tuấn cho biết.

Thị trường dù đã được kích thích nhưng không có giao dịch. Người “ăn không ngon, ngủ không yên” lúc này vẫn là giới chủ đầu tư. Họ quan niệm khi thị trường minh bạch, bất động sản không còn là sân chơi của giới đầu cơ. Thị trường đóng băng hay sôi động trở lại phụ thuộc vào người có nhu cầu thực về nhà ở.
Trong lúc các ngân hàng còn đang lo thu hồi nợ xấu, không mặn mà với việc cho vay bất động sản, các chủ đầu tư càng khó có thể trông chờ vào kênh ngân hàng. Trong khi nguồn vốn tự có của doanh nghiệp không đáng kể, tiếp cận vốn ngân hàng vô cùng khó khăn, nhân vật có thể cứu thị trường bất động sản
cũng như chủ đầu tư lúc này chính là phía khách hàng đang có nhu cầu thực về nhà ở thì họ vẫn kiên nhẫn chờ...vì theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành thì thị trường bất động sản vẫn tiếp tục giảm giá trong thời gian tới.
tin bất động sản nổi bật tuần qua

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét