Bất động sản phía Bắc âm thầm khởi động lại

Bất động sản phía Bắc âm thầm khởi động lại

Mặc dù thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn, nhưng có không ít chủ dự án phía Bắc đã âm thầm triển khai hoặc bắt đầu tái khởi động dự án.



Việc tái khởi động dự án hoặc bắt đầu triển khai dự án mới trong thời điểm hiện nay, theo đại diện nhiều doanh nghiệp là khá mạo hiểm, nhưng đó lại là một động thái nhằm đón đầu cơ hội, một khi thị trường bất động sản hồi phục trở lại.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Reenco Sông Hồng (thành viên của Tổng công ty Sông Hồng) cho biết, hiện Reenco Sông Hồng đang triển khai cùng lúc 3 dự án. Trong đó, Dự án Tây Hồ Tây và Dự án Bất động sản Dầu khí Hòa Bình đang được Công ty tiến hành giải phóng mặt bằng một cách quyết liệt để có mặt bằng xây dựng vào năm 2013.

Theo ông Điệp, dù mạo hiểm, nhưng hiện là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển đột phá trong tương lai. Hiện thị trường bất động sản đã thiết lập một mặt bằng giá mới và mặt bằng giá này sẽ ổn định trong thời gian dài. Vì vậy, ông Điệp cho rằng, nếu có chiến lược đầu tư đúng hướng thì khả năng thành công của doanh nghiệp là rất cao.

Một doanh nghiệp khác, tuy không gây ồn ào, nhưng thời gian qua cũng đã âm thầm đẩy nhanh tiến độ dự án là CTCP Địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land). Theo đại diện Cienco 5 Land, hiện Công ty đang đẩy mạnh tiến độ Dự án Đường trục phía Nam Hà Nội và triển khai hạ tầng Dự án Thanh Hà.

Mới đây, tại ĐHCĐ thường niên năm 2012 của CTCP Sông Đà Thăng Long , ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch HĐQT STL khẳng định, trong năm 2012 và 2013, STL sẽ tập trung triển khai Dự án USilk City. Theo ông Dũng, 90% hiệu quả sản xuất của STL trong năm 2012 sẽ phụ thuộc vào hiệu quả sản xuất - kinh doanh của Dự án Usilk City.

Ông Dũng tiết lộ, STL đã được một ngân hàng lớn trong nước đồng ý cho vay vốn. Đến nay, thủ tục vay vốn cũng gần như đã hoàn tất. Như vậy, với những động thái và thông tin này, nhiều khả năng, STL sẽ tái khởi động Dự án Usilk City ngay trong tháng 7, hoặc đầu tháng 8 năm nay.

Theo các nhà phân tích, việc STL sử dụng vốn vay để khởi động lại Dự án Usilk City trong bối cảnh thị trường căn hộ vẫn rất khó khăn khiến khả năng có lãi trong năm nay của Công ty là rất khó. Thế nhưng, khởi động lại dự án thời điểm này, STL được nhiều hơn mất, vì sẽ tránh được nguy cơ đổ vỡ, lấy được niềm tin của khách hàng và tiếp tục có cơ hội phát triển, một khi thị trường bất động sản hồi phục.

Cũng là một dự án bị “đắp chiếu” hàng năm trời, vì rất nhiều lý do, mới đây CTCP Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico - mã SJS) cũng đã tái khởi động Dự án Nam An Khánh bằng việc thông báo mời thầu thi công Dự án. Theo lãnh đạo Sudico, Công ty sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Dự án và xây nhà để bán, chứ không tiếp tục “bán lúa non” như trước đây.

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngoài các chủ dự án trên, hiện cũng có rất nhiều doanh nghiệp khác ở phía Bắc đã hoặc đang có kế hoạch tái khởi động dự án sau một thời gian dài “bất động” do thị trường bất động sản “đóng băng”.

Việc tái khởi động dự án, đặc biệt triển khai dự án mới trong điều kiện hiện nay chứng tỏ các chủ dự án đã tin tưởng vào khả năng hồi phục của thị trường trong tương lai gần, cũng như tin tưởng vào khả năng thành công của doanh nghiệp. Vì sau thời gian dài trầm lắng, các doanh nghiệp đều đã cơ cấu lại sản phẩm, định vị lại thị trường và tìm ra những phương thức tiếp cận và bán hàng riêng.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét