Căn hộ chung cư cao cấp có giao dịch trở lại tại Hà Nội

Căn hộ chung cư cao cấp có giao dịch trở lại tại Hà Nội

chung cư, chung cu
chung cư, chung cu
Đã có những con số thống kê về tỷ lệ bán thành công một số dự án căn hộ chung cư cao cấp vừa hoàn thiện, hoặc sắp hoàn thành đang được khách hàng quan tâm tâm trên thị trường, mà chính các chủ đầu tư của dự án này công bố.
Cho đến nay Indochina Plaza Hanoi đã bán thành công 80% căn hộ chung cư, Star Tower bán thành công 20%, Thăng Long Number One khoảng trên 50%,…
Đây là những tín hiệu tốt cho phân khúc này, vì thời gian dài gần đây phân khúc này gần như rất ít giao dịch, báo cáo nghiên cứu thị trường của các công ty tư vấn bất động sản cho thấy, một vài quý qua tỷ lệ bán thành công của phân khúc này có tỷ lệ bán thành công rất thấp khoảng 2%.
Tuy nhiên, gần đây với việc mạnh tay hỗ trợ lãi suất, và tạo điều kiện vay vốn cho khách hàng, một số dự án đã có nhiều giao dịch trở lại, đặc biệt là dự án đã hoàn thiện. Đơn cử như Indochina Plaza áp dụng 0% lãi suất và ân hạn nợ gốc cho khách hàng từ 5/7/2012 đến 5/8/2012.
Trao đổi với phóng viên, ông Michael Piro, Phó Giám đốc của Indochina Land cho biết,chương trình này vừa qua đón nhận được sự quan tâm của nhiều người mua. Số lượng khách gọi điện đến công ty và truy cập vào wesite đã tăng lên đáng kể, gần như tương đương năm 2009, chương trình đã đáp ứng được nguyện vọng của phần đông các gia đình có nhu cầu mua nhà ở chất lượng.
Chương trình phù hợp với một thị phần mới, giúp tăng khả năng tài chính để họ có thể mua được căn hộ chung cư chất lượng cao. Hiện chúng tôi đang tập trung để giải quyết những yêu cầu vay vốn từ phía người mua.
Piro cho biết thêm, trong 10 ngày IPH đã bán thành công 14 căn hộ chung cư tương đương với tỷ lệ 1,4 căn/ngày. Điều này cho thấy tỷ suất bán hàng tại IPH đã tăng đáng kể. Đến nay IPH đã có 80% số căn hộ chung cư đã bán.

Indochina Land đang cùng thẩm định chương trình này với Vietcombank. Cũng chưa biết là có áp dụng thêm thời gian cho chính sách này hay không nhưng có một điều chắc chắn rằng sẽ tiếp tục tiến trình giao dịch với những người mua đăng ký tham gia chương trình trong thời hạn hiệu lực đã nêu. IPH khuyến khích người mua quan tâm tới chương trình đăng ký tham gia trước ngày 5/8/2012 để đảm bảo quyền lợi và ưu đãi từ chương trình.
Ở một số dự án khác như Star Tower hiện đang xây dựng đến tầng 18 trong tổng số 25 tầng, cũng vừa có động thái chào bán ra thị trường với giá 31.2 triệu đồng/m2 (chưa có VAT).
Dự án nằm trên trục đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, nơi có hạ tầng khá tốt, dự án phần này đáp ứng được nhu cầu ở của người mua. Tổng số căn hộ chung cư chào bán 140 căn, Star Tower cũng vừa khai trương nhà mẫu vào 20/7.
Ông Nguyễn Quang Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) chia sẻ với phóng viên, cho đến thời điểm này, Công ty chưa có thống kê chính thức về tỷ lệ bán thành công nhưng Star Tower có lượng bán thành công vào khoảng 20%. Chúng tôi kỳ vọng thời gian tới với việc kết hợp với CBRE giao dịch thành công sẽ tăng hơn.
Một dự án khác là Thăng Long Number One nằm tại số 1 đường Đại lộ Thăng Long cũng đang là dự án có sự chú ý của người mua, khi công trình đang xây dựng thô đến tầng 22. Theo ông Lê Ngọc Ước, Giám đốc Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera thì Thăng Long Number One hiện bán được khoảng trên 50% số lượng căn hộ chung cư.
Còn theo một nguồn tin từ Đất Xanh Miền Bắc, đơn vị này vừa thực hiện phân phối đợt cuối gồm 40 căn hộ chung cư của dự án Golden Land tại 275 Nguyễn Trãi. Đến nay tổng số căn hộ chung cư mà đơn vị này bán thành công là hơn 10 căn, đạt tỷ lệ khoảng 25%.
Ông Nam nhận định, thời điểm này thị trường có dấu hiệu ấm trở lại nhưng còn xa so với sự sôi động trước đây. Các chủ đầu tư cần có những hành động cụ thể để góp phần làm cho thị trường sôi động hơn. Tuy nhiên, theo ông Nam có thể giữa năm 2013 thị trường mới có được những giao dịch tốt hơn.

Căn hộ chung cư cao cấp có giao dịch trở lại tại Hà

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét