Rất ít giao dịch bất động sản được thực hiện tại sàn



n1 300x225 Rất ít giao dịch bất động sản được thực hiện tại sàn
Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội Chỉ có một vài giao dịch bất động sản tại Hà Nội đã được thực hiện thông qua sàn giao dịch trong quý đầu tiên
Thị trường bất động sản gặp khó khăn đã buộc nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa hoặc ngừng hoạt động, chỉ có 37 giao dịch thành công  ở phân khúc căn hộ chung cư được thực hiện thông qua sàn giao dịch trong ba tháng đầu tiên, trong khi 842 giao dịch tiến hành một cách riêng biệt, ngoài sàn bất động sản.
Tương tự như vậy, phân khúc biệt thự và nhà liền kề có 27 giao dịch diễn ra trên sàn giao dịch, trong khi đó có 2203 được thực hiện ở những nơi khác.
Điều này đã dẫn đến có 122 trên tổng số 500 sàn giao dịch bất động sản không hoạt động tại Hà Nội, và hơn 200 sàn ghi nhận không có bất kỳ giao dịch thành công. Phần còn lại chỉ thực hiện một vài giao dịch thành công.
Theo ông Trần Hợp Dũng, người đứng đầu bộ phận quản lý kinh tế thuộc phòng xây dựng của Hà Nội, ghi nhận hầu hết các giao dịch được thực hiện tại các địa điểm nhất định với cơ sở hạ tầng đồng bộ hoặc không định hướng tốt và lập kế hoạch, chứ không phải là phân bố đều cho tất cả các quận, huyện. Đặc biệt, bốn quận Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông là nơi có những dự án ghi nhận những giao dịch nhiều nhất.
Bất động sản giao dịch trên các sàn giao dịch bất động sản chủ yếu là các sản phẩm của các chủ dự án. Ngoài ra, vẫn còn một khoảng cách rộng giữa giá giao dịch bất động sản trên thị trường và trên sàn của chủ đầu tư.
Hầu hết các sàn giao dịch được thành lập bởi các chủ dự án để bán sản phẩm của mình. Vì vậy, khả năng cạnh tranh còn thấp, nhu cầu chia sẻ thông tin là không cao, cộng với các sàn giao dịch thiếu chiến lược dài hạn.
Phát biểu bên lề hội thảo gần đây về việc tạo ra một chỉ số cho thị trường bất động sản tại Hà Nội, ông Vũ Xuân Thiện, Phó trưởng Nhà ở và Cục Quản lý thị trường bất động sản thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam, cho biết hiện nay có hơn 1.000 sàn giao dịch bất động sản trên toàn quốc. Tuy nhiên, số lượng giao dịch thông qua sàn giao dịch khiêm tốn do tâm lí của người Việt Nam vân chưa quen với việc giao dịch .

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét