Nới tín dụng: BĐS giá trị bền vững lên ngôi

Nới tín dụng: BĐS giá trị bền vững lên ngôi

 

Phối cảnh tổng thể dự án Xanh villas


Khách hàng đã quay trở lại hỏi mua nhà đất nhưng hơn lúc nào hết, họ quan tâm tới giá trị thực mà BĐS mang lại. Họ quan tâm nhiều hơn tới những dự án giữ vững tiến độ và có nhiều giá trị cộng thêm.


BĐS tháng 5: Bắt đầu có giao dịch trở lại

Nhiều khách hàng đã trở lại hỏi mua nhà đất sau khi ngân hàng hạ lãi suất huy động. Theo thông tin từ các văn phòng nhà đất, 1 tháng trở lại đây lượng khách tìm mua nhà đã đông hơn so với những tháng trước mặc dù lượng giao dịch thành công chưa nhiều. Các khách hàng khi tìm mua nhà tập trung vào phân khúc chung cư có giá 2-2,5 tỷ đồng/căn. Các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính chủ yếu họ tìm mua đất nền có trị giá 4-5 tỷ đồng/căn nhà.

Anh Võ, nhân viên kinh doanh của một công ty BĐS tại Đống Đa cho biết, “phân khúc căn hộ, chung cư cao cấp trong nội đô hầu như chết lặng. Trong khi đó, khách hàng có tiềm lực tài chính mạnh thường chọn mua nhà tại các dự án BĐS nghỉ dưỡng, BĐS xanh quanh Hà Nội và Tp.HCM bởi những giá trị về môi trường sống, cảnh quan để làm ngôi nhà thứ 2 hoặc “của để dành”.

Ông Tô Dũng, chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BĐS Xuân Cầu cho rằng, hiện tại, việc hạ lãi suất ngân hàng chưa tác động nhiều đến doanh nghiệp BĐS nhưng đang tác động dài hạn và tích cực tới tâm lý người mua. Đây là một tín hiệu tốt của thị trường. Việc “mở và đóng van” đúng sẽ giúp thị trường phát triển lành mạnh, là yếu tố đảm bảo sự phát triển bền vững cho các nhà đầu tư đích thực.
 

Ảnh chụp thực tế cảnh quan dự án

 
 
Riêng về phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, dù để đầu tư sinh lãi hay “nâng cấp” nơi ăn chốn ở, các nhà đầu tư này đều quan tâm tới thỏa mãn nhu cầu hưởng thụ chất lượng cuộc sống và đẳng cấp đích thực mà BĐS mang lại cho họ. Và nguồn thanh toán của đối tượng khách hàng này không bị gián đoạn chính là là yếu tố quyết định cho sự thành công của dự án, dù trong điều kiện chính sách tín dụng  bị thắt chặt.

Đánh giá về thị trường chung, ông Ngô Đình Hãn, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản ACB chia sẻ: Dù lãi suất giảm chưa có tác động rõ rệt tới thị trường nhưng chắc chắn nguồn vốn sẽ vận hành vào bất động sản nhiều hơn, tạo tính thanh khoản tốt cho thị trường trong tương lai. Tuy nhiên trong ngắn hạn vẫn phải chờ chính sách này “thấm” vào thị trường, nhanh cũng phải hết quý 3/2012.

Người mua tìm kiếm giá trị thực

Cũng theo thông tin từ các văn phòng nhà đất, hầu hết các khách hàng đều thích lựa chọn những dự án đã hoàn thành hoặc các dự án giữ vững tiến độ.

Khách tham quan nhà mẫu dự án
 
 

Giám đốc một sàn giao dịch BĐS giải thích, tại Việt Nam, có đến trên 90% nhà đầu tư bất động sản đầu tư bằng tiền vay vốn từ ngân hàng. Chỉ có 10% đầu tư bằng việc huy động các nguồn lực của chính nhà đầu tư và từ phía khách hàng. Trong thời điểm này, không khó để nhận ra các nhà đầu tư bền vững này khi dự án vẫn chạy đều đều giữa một rừng dự án “chết”. Với các dự án biệt thự nghỉ dưỡng, nếu đến tận nơi khảo sát, dễ dàng nhận biết tiềm lực tài chính của chủ đầu tư có vững mạnh hay không qua sự thay đổi của dự án theo mỗi tuần.

Bên cạnh rất nhiều dự án dừng hoặc dãn tiến độ vô thời hạn, vẫn có chủ đầu tư dồn sức thực hiện dự án như công ty BĐS Xuân Cầu với dự án Xanh Villas, VinGroup với Vincom Village, Việt Hưng với EcoPark.

Ông Tuấn, Giám đốc kinh doanh của công ty BĐS Xuân Cầu chia sẻ: “Giữa thị trường có quá nhiều giá trị ảo, chúng tôi luôn mong muốn giúp khách hàng mắt thấy tai nghe, tự mình cảm nhận được những giá trị thực. Chính vì vậy, chỉ khi đã hoàn thành hạ tầng kĩ thuật, các công trình suối, cây xanh và cảnh quan xung quanh, mọi người có thể cảm nhận được không gian đô thị mới trong môi trường thiên nhiên với những biệt thự đang mọc lên bên suối, trên thảm cỏ xanh, giữa không gian khoáng đạt trong lành. Và lúc đó Xuân Cầu mới chính thức triển khai các kế hoạch bán hàng.”

Ngày 9/6/2012, công ty BĐS Xuân Cầu chính thức mở bán đợt tiếp theo biệt thự khu A, B dự án Xanh Villas tại xã Tiến Xuân, Thạch Thất, Hà Nội. Khách đến tham quan và mua nhà trong đợt này sẽ được tặng ngay xe LX125, xe Fly và xe Zip.

Nằm bên đại lộ Thăng Long, Xanh Villas là bản giao hưởng hài hòa về cảnh quan, về quy hoạch tổng thể và kiến trúc của từng ngôi biệt thự. Giữa những ồn ào, tấp nập và bụi bặm của Hà Nội, đây thực sự là thiên đường nhiệt đới với thiên nhiên trong lành, địa hình tự nhiên đa dạng, những triền đồi xanh thoải rộng kết hợp với mặt suối êm đềm, quanh năm nước chảy.

Quy hoạch của Xanh Villlas tận dụng tối đa vẻ đẹp tự nhiên vốn có, những biệt thự được sắp xếp trải dài theo mặt suối và những triền đồi xanh, hệ thống đường giao thông mềm mại tạo nên nét đặc trưng nổi bật khó tìm thấy ở bất kỳ một khu đô thị nào khác.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét