Lại sôi động căn hộ chung cư 600 triệu đồng


dt11 300x225 Lại sôi động căn hộ chung cư 600 triệu đồng
Có khoảng 600 căn hộ chung cư dự án Khu độ thị mới Đại Thanh vừa được tung ra thị trường trong hai phiên giao dịch ngày 26,27 tháng 6, đã tạo nên không khí sôi động hiếm thấy của thị trường BĐS hiện nay.
Sau hai ngày mở bán căn hộ chung cư CT8A Khu đô thị mới Đại Thanh, Hà Đông vào đầu tháng 6 vừa qua. Loại căn hộ chung cư có diện tích từ 44m2 đến 66m2 với giá bán từ 14-14,3 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) đã ghi nhận được sự quan tâm của người dân đến phân khúc nhà ở dưới 1 tỷ đồng/căn là có nhu cầu khá lớn.
Trong đợt 1 mở bán của chủ đầu tư là Xí nghị Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu đã tung ra thị trường 600 căn của tòa CT8A và đã được thị trường hấp thụ hết.
Với tính thanh khoản cao của phân khúc này, thị trường đã có sự xuất hiện của mơi giới bất động sản, mà đã lâu nay thị trường bất động sản Hà Nội hiếm thấy ghi nhận được của dự án nào. Sự tham gia của đông đảo các sàn giao dịch bất động sản đã làm cho thị trường có sức ấm hơn.
Ngày 26 và 27/6, chủ đầu tư Dự án Đại Thanh tiếp tục mở bán tòa nhà CT8B, một trong 3 tòa nhà cao tầng A,B và C đã hoàn thành xong móng và đang thi công hầm. Đợt mở bán này với số lượng căn hộ tương tự khoảng 600 căn.
Theo ghi nhận thực chung cư ế tại Sàn giao dịch BĐS Mường Thanh trong phiên mở bán ngày 27/6 của phóng viên, đã có hàng trăm khách hàng, nhà đầu tư tham giao giao dịch căn hộ CT8B.

Cũng có khách hàng mua để ở, có khách mua để đầu tư, và cũng có cả các sàn giao dịch bất động sản tham gia mua bán kiếm lời. Nhưng một điều thực tế là, căn hộ dự án này đã tạo nên sự sôi động hiếm thấy trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay.
Theo đại diện của Sàn giao dịch BĐS Info, trong buổi sáng 27/6 Sàn này đã chuyển nhượng lại được khoảng 20 căn hộ cho khách hàng qua hình thức phiếu đặt mua căn hộ, mỗi căn hộ Sàn này bán ra có mức chênh trung bình dao động khoảng từ 15-25 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí của từng căn.
Sự mua đi bán lại đã xuất hiện tại dự án Đại Thanh giống như thời điểm thị trường bất động sản “nóng” vào năm 2009 – 2010, đã tạo ra một không khí khá sôi động cho phiên giao dịch. Có rất nhiều các mức giá chênh được đưa ra.
Căn hộ chung cư CT8B Đại Thanh có diện tích từ trên 42m2 đến trên 66m2, giá gốc của chủ đầu tư đưa ra từ 14 – 14,7 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Giá giao dịch chênh lệch bên ngoài thường phụ thuộc vào vị trí của từng căn hộ. Có rất nhiều loại chênh tùy thuộc vào thỏa thuận giữa người mua và người bán.
Thông thường, căn hộ đẹp nhất của tòa nhà là căn diện tích 42m2 căn góc tầng dao động khoảng từ tầng 6 đến tầng10, giá chênh dao động khoảng 35-40 triệu đồng/căn. Còn lại mức chênh trung bình từ 15-20 triệu đồng/căn, căn hộ xấu thường dao động từ 2 – 5 triệu đồng/căn.
Một số sàn giao dịch khác như Sàn Tân Gia Tín cũng tham gia giao dịch và bán được 5 căn. Đại diện một số Sàn BĐS khác cũng cho biết đã bán trao tay được khoảng 5-10 căn.
Anh Thanh, một khách hàng mua căn hộ Đại Thanh cho biết, sau khi đã tham khảo rất nhiều dự án căn hộ ở khu vực Hà Đông có giá dưới 1 tỷ đồng/căn, anh nhận thấy dự án Đại Thanh là công trình có tiến độ thi công đảm bảo, chủ đầu tư đã có uy tín xây dựng tốt các dự án đã xong như khu đô thị Xa La, nên anh khá an tâm với tiến độ thi công tại đây, và lựa chọn mua căn hộ dự án này.
dt2 300x225 Lại sôi động căn hộ chung cư 600 triệu đồng
Công trường đang thi công chung cư Đại Thanh ngày 27/6

Dự án Khu đô thị Đại Thanh rộng trên 17ha nằm trên đường 70 cạnh cầu Tó thuộc xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Hiện Khu đô thị kết nối với khu trung tâm bằng đường Kim Giang mở rộng, cách Khu đô thị Linh Đàm khoảng 2km. Khu đô thị là tổ hợp các công trình được đầu tư xây dựng mớiđồng bộ, hiện đại gồm 600 căn biệt thự, liền kề và 6 khối nhà chung cư cao tầng, công viên, trường học, công viên,….Hiện tại 3 tòa CT8 A,B,C đã thi công xong móng và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1 năm 2014.
Thị trường bất động sản thời gian qua đã có nhiều dấu hiệu cho thấy sự giao dịch đang tăng lên nhờ vào nhu cầu mua nhà ở thực là rất lớn. Tuy nhiên, không phải phân khúc nhà ở nào có được mức giao dịch tốt, không phải dự án nào cũng có lượng khách hàng mua lớn. Những dự án nhà ở cao tầng được tung ra thị trường dưới dạng hợp đồng góp vốn lại đón nhận cái “lắc đầu” của khách hàng.
Anh Thanh cho rằng, khi đã đưa ra quyết định mua căn hộ chung cư anh cũng đã tham khảo rất nhiều thông tin về các dự án cùng loại. Chẳng hạn như dự án The Sun Garden (Hà Đông) với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2. Nhưng dự án này hiện nay vẫn chưa làm gì, chỉ là mảnh đất trống, mặc dù đã có đơn vị mở bán trước đó, cho nên anh không dám mua.
Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên, từ khi có thông tin chào bán căn hộ The Sun Garden, đến nay dự án vẫn còn là một mảnh đất trống, có một số máy mọc cần trục nhưng chưa thi công. Cọc móng của dự án vẫn chưa hoàn thành.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét