hâm nóng” thị trường bất động sản Hà Nội bằng căn hộ chung cư giá rẻ


Căn hộ có giá trị gần 1 tỷ đồng, với tiến độ thanh toán lần đầu chỉ hơn 100 triệu đồng đang thu hút được người mua tại Hà Nội.

c1 “hâm nóng” thị trường bất động sản Hà Nội bằng căn hộ chung cư giá rẻ
chung cư
Hiện tượng nhiều khách hàng đi mua căn hộ giá rẻ khoảng 600 triệu đồng ở tòa CT8A được nhiều khách hàng đi mua, Khu đô thị Đại Thanh, Hà Đông. Trong hai ngày mở bán vừa qua của chủ đầu tư, đã có hàng trăm khách hàng xuống tiền đặt mua căn hộ loại này. Điều này chứng tỏ, cầu về nhà ở với giá dưới 1 tỷ đồng/căn hộ là hiện hữu, và đây cũng chính là phân khúc mà Nhà nước sẽ chú trọng hơn trong thời gian tới.
Vào 5/6 vừa qua Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng vào trả lời người dân, Bộ trưởng cũng đã chỉ ra rõ, lần đầu tiên Việt Nam có chiến lược phát triển nhà ở rõ ràng. Trong chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 mà Bộ Xây dựng đã trình Thủ tướng, điểm khác biệt lớn nhất đó là trong tương lai Việt Nam sẽ đưa ra 2 loại nhà ở. Thứ nhất là nhà ở xã hội, và thứ hai là nhà ở thương mại.
Điểm mới của chiến lược này là quan điểm khẳng định trách nhiệm của Nhà nước, của người dân với vấn đề nhà ở của đất nước. Có nghĩa là Nhà nước phải can thiệp để người dân có nhà ở, và đây là loại nhà ở dành cho những người khó khăn có điều kiện mua nhà.
Do đó, chắc chắn lượng cung hàng nhà ở giá rẻ sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu nhà ở đang rất bức thiết tại các đô thị lớn ở Việt Nam hiện nay. Cũng chính vì thế, gần đây nhiều chủ đầu tư nhà ở thương mại cũng đã bắt đầu chuyển dịch xu hướng đầu tư sang phân khúc căn hộ loại này để cạnh tranh trên thị trường.
Căn hộ CT8A Khu đô thị mới Đại Thanh có diện tích từ 44- 66m2 với giá bán từ 14-14,3 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT). Như vậy, tính trung bình mỗi căn hộ chỉ từ 600 triệu đồng/căn. Đây sẽ là phân khúc nhà ở lý tưởng đáp ứng đại đa số cầu về nhà ở đang rất bức xúc tại Hà Nội.
Theo những nhà kinh doanh bất động sản ở Hà Nội cho biết, mấu chốt của sự thành công tại Đại Thanh là nằm ở diện tích căn hộ, với diện tích vừa phải cùng với đó là giá bán hấp dẫn, đã kéo được tổng giá trị căn hộ xuống chỉ vài trăm triệu đồng. Trong khi đó, đợt đầu tiên thanh toán của căn hộ chỉ 20%, tương đương hơn 100 triệu đồng. Với lượng tài chính như vậy sẽ phù hợp với đại đa số người dân có nhu cầu mua nhà ở khu vực lân cận.
Theo thông tin mới nhất từ chủ đầu tư ngay đợt mở bán đầu tiên của khu đô thị đã có 120 khách hàng giao dịch thành công.
Dự án Khu đô thị Đại Thanh rộng trên 17ha nằm trên đường 70 cạnh cầu Tó thuộc xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Hiện Khu đô thị kết nối với khu trung tâm bằng đường Kim Giang mở rộng, cách Khu đô thị Linh Đàm khoảng 2km. Khu đô thị là tổ hợp các công trình được đầu tư xây dựng mới đồng bộ, hiện đại gồm 600 căn biệt thự, liền kề và 6 khối nhà chung cư cao tầng, công viên, trường học, công viên,….Hiện tại 3 tòa CT8 A,B,C đã thi công xong móng và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1 năm 2014.
c21 300x222 “hâm nóng” thị trường bất động sản Hà Nội bằng căn hộ chung cư giá rẻ
Được biết, cùng với thời điểm mở bán dự án Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) thị trường cũng có một vài dự án giá rẻ được chào bán như dự án chung cư The Sun Garden (Hà Đông) với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2.
Những sản phẩm mở bán với giá rẻ thời gian qua đang “hâm nóng” trở lại cho thị trường, và điều này cũng cho thấy, trong những lúc khó khăn nhất của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, thì tìm hướng đi đúng luôn là điều quan trọng nhất để có được thành công.
Phạm An
Theo TTVN

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét