Dòng tiền dự kiến ​​sẽ đi vào bất động sản của Việt Nam


n3 300x200 Dòng tiền dự kiến ​​sẽ đi vào bất động sản của Việt Nam
Không ai có thể biết khi nào thị trường bất động sản bắt đầu tan băng, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng lãi suất huy động giảm mạnh, trong khi các kênh đầu tư khác trở nên kém hấp dẫn, dòng tiền sẽ chạy vào các lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới,
Dòng tiền trong dân vẫn còn rất lớn, ước tính vào khoảng 25-40 tỷ USD, và một phần dòng tiền từ tiết kiệm sẽ chảy vào lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nói với các doanh nghiệp châu Âu tại TP HCM vào ngày thứ Bảy.
Với trần lãi suất huy động giảm đến 9% mỗi năm, tiết kiệm không còn là một kênh đầu tư hấp dẫn. Trong khi đó, thực tế là các kênh vàng và ngoại tệ đang được kiểm soát chặt chẽ làm cho các nhà đầu tư do dự, thứ trưởng cho biết.
Ngoài ra, tỷ giá được dự báo vẫn ổn định như dự trữ ngoại hối của là khá lớn. nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, thị trường chứng khoán cũng trở nên ít hấp dẫn các nhà đầu tư, ông nói thêm.
Sau khi đề cập đến các yếu tố như dự đoán dòng tiền sẽ thay đổi hướng đến thị trường bất động sản, nhưng sẽ mất thời gian cho người mua nhà và nhà đầu tư lấy lại sự tự tin của họ trên thị trường.
“Thị trường bất động sản sẽ làm tan băng, nhưng không phải ngay lập tức như băng tan chảy trong ly của bạn, thay vào đó nó sẽ làm ấm lên dần dần phù hợp với sự phục hồi của nền kinh tế”, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nói với Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) tại một hội nghị diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Bảy.
Thị trường bất động sản được xem như một đầu máy của nền kinh tế. Một khi thị trường này gặp khó khăn, nó sẽ dẫn đến tính thanh khoản chậm chạp và tăng các khoản nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, ông Nam giải thích.
Tuy nhiên, các biện pháp để khôi phục lại thị trường bất động sản phải được đặt trong bối cảnh chung của nền kinh tế khi Chính phủ vẫn còn cảnh giác với lạm phát cao ông nhấn mạnh.
Trong ngắn hạn, tất cả các dự án nhà ở tại khu đô thị mới được loại bỏ khỏi danh sách hạn chế vay và các dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2012 được phép đưa ra các khoản vay mới. Như vậy, các công ty bất động sản có thể có tiếp cận dễ dàng hơn để tín dụng với lãi suất thấp hơn.
Các thách thức hiện nay đã loại bỏ các nhà đầu tư không chuyên nghiệp từ thị trường và buộc người chơi khác để cơ cấu lại bản thân để cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.
Ông Nam dự kiến ​​thị trường bất động sản sẽ ấm dần vào cuối năm 2012 và phục hồi vào năm 2013.
Tung ra sản phẩm và chờ đợi
Nới lỏng tín dụng đã tạo ra một tia hy vọng cho thị trường bất động sản. Thay vì chờ đợi cho thị trường để biến màu hồng, một số nhà đầu tư đang tìm kiếm cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng, đặc biệt là người dùng cuối cùng.
Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) được đưa lên để bán 100 căn hộ chung cư tại hai dự án TDH-Trường Thọ Quận Thủ Đức và TDH-Phước Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh với các ưu đãi và chính sách bán hàng linh hoạt. Các căn hộ chung cư được bán với giá 14,9 triệu đồng một mét vuông, hoặc khoảng 900 triệu một căn.
Thuduc House cũng đã tung ra 38 căn liền kề  tại khu nhà thương mại  Antigone tại quận 9 với mức giá khác nhau, khoảng 19.5-26 triệu đồng một mét vuông.
Trong khi đó, HVK, một liên doanh giữa Công ty Việt Hưng và KRDF03 của Hàn Quốc, đang tìm kiếm người mua cho dự án chung cư tại Quận 9 Thành phố Hồ Chí Minh. chủ dự án đã đưa ra 100 căn hộ chung cư đầu tiên giá 1.2-2.4 tỷ đồng.
Tương tự như vậy, nhà phát triển  bất động sản CapitaLand đang thăm dò sức mua của thị trường cho dự án PARCSpring tại quận 2. Đây là một trong hai dự án với khoảng 1.700 căn hộ chung cư  mà tập đoàn đang phát triển ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Park Jong Woo, Phó tổng giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị tại HVK, cho biết sự quan tâm cắt giảm lãi suất mới nhất tạo ra khách hàng tiềm năng và động lực cho phục hồi kinh tế. Thị trường đã chuyển trọng tâm từ các nhà đầu tư để những người có nhu cầu thực sự về nhà ở.
Mặc dù thị trường bất động sản hiện nay không ổn định tại Việt Nam, nhưng rõ ràng là một thị trường năng động với tiềm năng to lớn, ” ông Park nói

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét