Chi phí đầu tư dự án bất động sản được hưởng lợi nhờ lãi suât giảm



z3 Chi phí đầu tư dự án bất động sản được hưởng lợi nhờ lãi suât giảm
Trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm các công ty đang điều chỉnh chính sách bán hàng để tiếp cận khách hàng nhằm tìm kiếm khách để bán được sản phẩm, trong khi đó ngân hàng nhà nước đã giảm mạnh lãi suất cho vay để hỗ trợ nền kinh tế.
Lãi suất cho vay bất động sản đã được giảm từ tháng trước. Tại một số ngân hàng, lãi suất cho vay thấp hơn 15%.
Ví dụ, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam hôm thứ tư đã điều chỉnh lãi suất cho vay xuống 1% xuống 13%, áp dụng các doanh nghiệp, bằng gói 2 nghìn tỷ đồng cho các khoản cho vay được thực hiện để xây dựng nhà ở, mua, sửa chữa. thời gian thực hiện  21 tháng 9.
Tại cuộc họp giữa các chi nhánh ngân hàng trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh và chính phủ vào thứ ba, bà Trương Thị Thúy Nga, giám đốc chi nhánh Tp.HCM của Vietcombank, cho biết ngân hàng của bà quyết định giải ngân gói cho vay  này và hỗ trợ cung cấp cho các doanh nghiệp vay vốn ngân hàng.
Trong khi đó, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đưa ra một gói cho vay trị giá 4000 tỉ cho khách hàng của BIDV là các chủ dự án bất động sản.
Một đại diện của văn phòng giao dịch của BIDV tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngân hàng đã giải ngân vốn cho hai dự án bất động sản được phát triển bởi Hoàng Anh Gia Lai Group, là chung cư An Tiến và chung cư Phú Hoàng Anh. BIDV hiện đang áp dụng lãi suất cho vay 12%, hoặc 13%, bắt đầu từ 01-6.
Tương tự như vậy, Ngân hàng Á Châu (ACB) cung cấp một gói cho vay 7000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng, bao gồm cả cho vay mua nhà với lãi suất khoảng 15,5%. Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) cũng tung ra chương trình cho vay bất động sản với lãi suất 14,2% trong ba tháng đầu tiên.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), cho biết bất động sản nên được đưa vào danh sách các lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ lãi suất cho vay ưu đãi, tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty phát triển bất động sản và người mua nhà để thị trường lấy lại tính thanh khoản của. Ngoài ra, các công ty bất động sản nên được phép tham gia cơ cấu lại nợ để giải quyết các khoản nợ cũ và đưa ra các khoản vay mới, ông Châu cho biết tại cuộc họp.
Ông Trần Minh Tuấn, Phó thống đốc ngân hàng nhà nước, nên hỗ trợ giảm lãi suất khách hàng của các công ty bất động sản với các dự án gần hoàn thành hoặc đang được bán. Ông Tuấn cho biết ông sẽ đề nghị phân loại bất động sản như là một lĩnh vực ưu tiên để được hỗ trợ  cho vay với lãi suất cho vay ưu đãi 14%.
Chủ dự bất động sản tìm mọi cách để hút khách hàng
Ông Huỳnh Kim Đoan, giám đốc Công ty Eden Real, cho biết nhiều chủ dự án có triến lược  điều chỉnh chính sách bán hàng để thu hút khách hàng. Cụ thể, người mua có thể được hỗ trợ giảm giá, trả góp phần còn lại trong vòng 1-2 năm và được hỗ trợ lãi suất cho vay.
Chính sách này được đưa ra trong Tuần lễ Giải quyết thứ hai được tổ chức bởi Eden Real và Gia Phúc Media Co, diễn ra từ ngày 07-10 tháng 6 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn tại quận 7.
Ông Đoàn nói người ta vẫn muốn mua bất động sản ngay cả trong thời gian khó khăn hiện nay. Vì vậy, các doanh nghiệp đang cung cấp cho người mua nhà các phương thức thanh toán linh hoạt, cùng với giá cả cạnh tranh.
Ví dụ, công ty cổ phần đầu tư  Tân Bình tung ra thị trường 60 căn hộ chung cư  còn lại của dự án Tân Mai ở quận Bình Tân với giá 700-950 triệu. Người mua sẽ trả góp trong vòng 36 tháng sau khi thanh toán 50% giá trị căn hộ chung cư.
Tương tự như vậy, Công ty Quang Thái, chủ dự án bất động sản  Apartment Quảng Thái, huyện Tân Phú, bán  căn hộ chung cư  còn lại với giá 13.9 triệu một mét vuông, áp dụng cùng một phương thức thanh toán. Nhiều dự án khác cũng đẩy mạnh cung cấp căn hộ chung cư ra thị trường.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét