Bao giờ thì thị trường BĐS tan băng?


bds 300x213 Bao giờ thì thị trường BĐS tan băng?
Bao giờ thì thị trường bất động sản tan băng là điều không ai có thể nói trước, song nhiều người đang kỳ vọng việc lãi suất huy động giảm mạnh cộng với các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn có thể dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào bất động sản trong thời gian tới.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam trong buổi nói chuyện với Hiệp hội các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) ngày 16/6 tại Tp.HCM cho rằng hiện lượng tiền trong dân còn rất lớn, ước khoảng từ 25-40 tỉ đô la Mỹ, và rất có thể dòng tiền đó sẽ hướng vào thị trường bất động sản khi cơ hội của các kênh đầu tư khác đang khép lại.
Thị trường bất động sản không thể tan băng ngay
Ông Nam cho rằng việc đưa lãi suất ngân hàng giảm xuống còn 9%/năm khiến kênh gởi tiết kiệm không còn hấp dẫn đối với người dân. Trong khi đó, kênh đầu tư vàng và ngoại tệ cũng đang khiến nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc khi hai mặt mặt hàng này đang bị kiểm soát chặt chẽ bởi chúng không được coi là hàng hóa cũng không phải là phương tiện thanh toán. Hơn nữa tỷ giá được dự báo sẽ ổn định bởi lượng dự trữ ngoại tệ của Việt Nam hiện khá lớn. Với tình trang doanh nghiệp khó khăn phải ngưng hoạt động khá nhiều, thị trường chứng khoán cũng kém phần hấp dẫn nhà đầu tư.
Nhìn vào những yếu tố đó, ông Nam dự báo dòng tiền trong dân sẽ được hướng vào thị trường bất động sản; vấn đề là phải có thời gian nhất định để người dân, nhà đầu tư lấy lại lòng tin sa.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét