Bất động sản rao bán: Loạn như khoan cắt bê tông


Không còn được bày trong phòng lạnh, quán café sang trọng, bất động sản hiện nay đang tràn lan rao bán khắp nơi, thậm chí bị hạ thấp ngang hàng với khoan cắt bê tông, thông cống…
Phơi đầy hè phố
d12 300x201 Bất động sản rao bán: Loạn như khoan cắt bê tông
Bất động sản sau cơn sốt giờ đây đang đóng băng im lìm. Hàng loạt sàn bất động sản mọc lên như nấm sau mưa giờ đây đang rụng dần, hầu hết các sàn đã đóng cửa, thu hẹp phạm vi hoạt động, một số sàn hoạt động cũng chỉ cầm chừng. Cảnh ảm đạm chợ chiều đã khiến cho bất động sản không còn hấp dẫn, trên thị trường hiện nay, số lượng người bán áp đảo, người mua thì nghe ngóng chờ đợi.
Ngoài kênh quảng cáo rao vặt trên diễn đàn thông tin, các website rao vặt, các chợ online, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại dùng chiêu thức bán rong trên các vỉa hè, khu vực công cộng để giảm bớt chi phí quảng cáo, để tiếp cận nhiều hơn với người dân.
Dọc các tuyến phố lớn, đến ngõ hẻm, khu dân cư, hàng loạt tờ rơi rao vặt mua bán nhà đất, chung cư, đất dự án được dán chi chít trên tường, cột điện, gốc cây, cả nắp cống,… Hoành tráng hơn, nhiều ông chủ lớn còn thuê cả băng rôn, áp phích dự án treo cột điện với nhiều nội dung như: “cơ hội sở căn hộ cao cấp giá chỉ 1 tỷ đồng”, “Ưu đãi mua nhà”, “Nhà ở ngay giá 500 triệu đồng”…


 e 300x239 Bất động sản rao bán: Loạn như khoan cắt bê tông
Cách đây ít lâu, trên đường Cầu Giấy, quảng cáo “Chung cư bán giá gốc 15,6 triệu/m2, thanh toán 8 lần, cách Cầu Giấy 10 phút đi xe” được treo nhan nhản. Tương tự như vậy, các tuyến phố như Lê Văn Lương, Tây Sơn, Nguyễn Trãi cũng đầy rẫy những rao vặt nhà đất.
Hiệu quả của kênh bán rong này chưa biết như thế nào nhưng không ít người dân đã gặp phiền toái. Chị Trang, sống tại khu Hoàng Cầu bức xúc, bức tường nhà chị ngày nào cũng dán đầy các loại quảng cáo bán nhà, cho thuê nhà, tìm người ở ghép,…, chỉ cần xé đi vài ngày sau lại kín. Chuyên nghiệp hơn, có người còn dùng cả phun sơn lên tường.


Chị Trang cho biết: “Cứ mỗi sáng dậy, nhìn tường nhà lại bực mình. Không hiểu sao dạo này lắm quảng cáo nhà đất thế. Vấn nạn khoan cắt bê tông, thông cống bị dẹp bớt thì lại nổi lên rao bán nhà”. Chị Trang đã ghi hẳn dòng chữ “không dán quảng cáo rao vặt tại đây” nhưng điều này không có tác dụng hiệu quả.
Gia đình ông Cường, sống tại Thanh Xuân Bắc vừa sơn xong mặt tiền ngôi nhà để chuẩn bị cưới con. Ngay hôm sau, hai bên cửa dày đặc các quảng cáo rao vặt, không chỉ có khoan cắt bê tông xanh đỏ mà có cả những tờ rơi rao bán nhà. Bực mình, ông gọi tới những số điện thoại có trên tuờng nhà thì đều nhận được câu trả lời không biết ai làm.
Tiết kiệm tối đa
Thừa nhận việc rao bán trên vỉa hè đã làm giảm không ít tính chất của bất động sản nhưng ông Quang, giám đốc một sàn bất động sản Phú Điền, cũng chấp nhận sử dụng hình thức này. Ông Quang cho hay, chỉ cần khoảng 5 triệu đồng đã có thể in ấn vừa thuê người đi dán khắp Hà Nội. So với các loại hình quảng cáo khác, phương thức này tiết kiệm hơn nhiều.


Ông Quang đưa ra phép tính, đăng một trang quảng cáo trên tạp chí phải mất 20 triệu đồng/trang/một kỳ phát hành, còn đăng trên báo mạng, trang điện tử thấp nhất cũng phải 3 – 5 triệu đồng/bài. Còn quảng cáo trên truyền hình phải tính bằng tiền tỷ. Thị trường khó khăn, doanh nghiệp cũng đành “bóp mồm bóp miệng”. Tuy nhiên, ông Quang cho rằng, những sản phẩm bất động sản giá rẻ như nhà đất khoảng 1 tỷ đồng, chung cư mini, nhà tư mới áp dụng được hình thức quảng cáo rao vặt này. Còn những biệt thự lớn, đất dự án, căn hộ cao cấp vẫn chọn kênh quảng cáo trên làm “sang” cho chủ đầu tư.
Trưởng phòng truyền thông của một dự án ở khu vực Mỹ Đình cho hay, chủ đầu tư cũng có phòng truyền thông riêng nhưng họ vẫn lựa chọn việc treo băng rôn quảng cáo ở vỉa hè bởi đây là cách tiếp cận được đối tượng khách hàng bình dân. Tuy nhiên, khi được hỏi giấy phép quảng cáo, nhân vật này cũng từ chối bởi họ cho rằng đã thuê một công ty quảng cáo lo hết.


Theo nhận xét của giới chuyên gia, xu hướng bán rong địa ốc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nguồn cung lớn hơn cầu, lãi suất ngân hàng, sức ép về tài chính khiến chủ đầu tư phải tìm mọi cách để bán được hàng bằng hình thức có chi phí rẻ nhất. Lịch sự hơn, một chủ đầu tư đã đưa bất động sản đã đưa vào siêu thị bày bán. Dù bán hàng trong khách sạn, siêu thị hay bán rong, cách nào giải quyết được hàng mới là điều quan trọng.
Kênh bán rong địa ốc với ưu thế gần như miễn phí, hiệu quả cao chắc chắn sẽ được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Các chủ đầu tư, sàn bất động sản cũng đừng vì lợi nhuận mà quên đi bộ mặt mỹ quan đô thị như “khoan cắt bê tông” trong thời gian vừa qua.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét