Không còn được bày trong phòng lạnh, quán café sang trọng, bất động
sản hiện nay đang tràn lan rao bán khắp nơi, thậm chí bị hạ thấp ngang
hàng với khoan cắt bê tông, thông cống…
Phơi đầy hè phố
Bất động sản sau cơn sốt giờ đây đang đóng băng im lìm. Hàng loạt sàn
bất động sản mọc lên như nấm sau mưa giờ đây đang rụng dần, hầu hết các
sàn đã đóng cửa, thu hẹp phạm vi hoạt động, một số sàn hoạt động cũng
chỉ cầm chừng. Cảnh ảm đạm chợ chiều đã khiến cho bất động sản không còn
hấp dẫn, trên thị trường hiện nay, số lượng người bán áp đảo, người mua
thì nghe ngóng chờ đợi.
Ngoài kênh quảng cáo rao vặt trên diễn đàn thông tin, các website rao
vặt, các chợ online, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại dùng chiêu thức
bán rong trên các vỉa hè, khu vực công cộng để giảm bớt chi phí quảng
cáo, để tiếp cận nhiều hơn với người dân.
Dọc các tuyến phố lớn, đến ngõ hẻm, khu dân cư, hàng loạt tờ rơi rao
vặt mua bán nhà đất, chung cư, đất dự án được dán chi chít trên tường,
cột điện, gốc cây, cả nắp cống,… Hoành tráng hơn, nhiều ông chủ lớn còn
thuê cả băng rôn, áp phích dự án treo cột điện với nhiều nội dung như:
“cơ hội sở căn hộ cao cấp giá chỉ 1 tỷ đồng”, “Ưu đãi mua nhà”, “Nhà ở
ngay giá 500 triệu đồng”…
Hiệu quả của kênh bán rong này chưa biết như thế nào nhưng không ít người dân đã gặp phiền toái. Chị Trang, sống tại khu Hoàng Cầu bức xúc, bức tường nhà chị ngày nào cũng dán đầy các loại quảng cáo bán nhà, cho thuê nhà, tìm người ở ghép,…, chỉ cần xé đi vài ngày sau lại kín. Chuyên nghiệp hơn, có người còn dùng cả phun sơn lên tường.
Gia đình ông Cường, sống tại Thanh Xuân Bắc vừa sơn xong mặt tiền ngôi nhà để chuẩn bị cưới con. Ngay hôm sau, hai bên cửa dày đặc các quảng cáo rao vặt, không chỉ có khoan cắt bê tông xanh đỏ mà có cả những tờ rơi rao bán nhà. Bực mình, ông gọi tới những số điện thoại có trên tuờng nhà thì đều nhận được câu trả lời không biết ai làm.
Tiết kiệm tối đa
Thừa nhận việc rao bán trên vỉa hè đã làm giảm không ít tính chất của bất động sản nhưng ông Quang, giám đốc một sàn bất động sản Phú Điền, cũng chấp nhận sử dụng hình thức này. Ông Quang cho hay, chỉ cần khoảng 5 triệu đồng đã có thể in ấn vừa thuê người đi dán khắp Hà Nội. So với các loại hình quảng cáo khác, phương thức này tiết kiệm hơn nhiều.
Trưởng phòng truyền thông của một dự án ở khu vực Mỹ Đình cho hay, chủ đầu tư cũng có phòng truyền thông riêng nhưng họ vẫn lựa chọn việc treo băng rôn quảng cáo ở vỉa hè bởi đây là cách tiếp cận được đối tượng khách hàng bình dân. Tuy nhiên, khi được hỏi giấy phép quảng cáo, nhân vật này cũng từ chối bởi họ cho rằng đã thuê một công ty quảng cáo lo hết.
Kênh bán rong địa ốc với ưu thế gần như miễn phí, hiệu quả cao chắc chắn sẽ được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Các chủ đầu tư, sàn bất động sản cũng đừng vì lợi nhuận mà quên đi bộ mặt mỹ quan đô thị như “khoan cắt bê tông” trong thời gian vừa qua.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét