Khai trương căn hộ mẫu chung cư Nam Đô Complex


vt3 300x225 Khai trương căn hộ mẫu chung cư Nam Đô Complex
Vào ngày 29/6, Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn cầu (GP-Invest) sẽ tổ chức lễ khai trương và giới thiệu căn hộ mẫu Nam Đô Complex tại 609 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nam Đô Complex được xây dựng trên khu dất có diện tích 26.169m2 gồm 1 tòa nhà hỗn hợp và 2 chung cư cao 25 – 28 tầng. Trong đó, từ tầng 1 đến tầng 3 là sảnh thương mại, khu sinh hoạt cộng đồng; từ tầng 4 đến tầng 28 là khu căn hộ chung cư, có diện tích từ 75,5m2 – 152m2.
Dự án do GP-Invest làm chủ đầu tư. Hiện Sàn giao dịch Bất động sản Dầu khí Toàn cầu GP-Invest phân phối với giá trung bình từ 22 triệu đồng/m2.
khởi công xây dựng tại thời điển hiện nay có lẽ để (GP-Invest ) khảng định sức mạnh của mình.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

 Mua được căn hộ chung cư ưng ý vẫn rất khó


chung cư mini11 Mua được căn hộ chung cư  ưng ý vẫn rất khó
Mặc dù thị trường BĐS đang có nhiều cơ hội tốt nhưng để mua được căn hộ chung cư phù hợp với túi tiền và đúng mục đích thì cũng không phải dễ bởi nguồn cung nhà để ở được ngay hầu như không có nhiều.
Bất động sản đã đang dần về mức giá trị thực, nguồn cung trên thị trường thì nhiều nhưng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của người mua thì vẫn là “của hiếm”. Khi nào thị trường giải quyết được sự lệch pha giữa cung và cầu thì khi đấy thị trường nhà đất mới có thể vực dậy và đứng vững được.
Sau thời gian tăng trưởng nóng, hai năm trở lại đây quả bóng BĐS đang trong giai đoạn xì hơi. Bước vào đầu năm 2012, thị trường bất động sản vẫn giữ gam màu xám và giá nhiều dự án tiếp tục đi xuống. Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, giá nhà đất tại thời điểm hiện tại đã giảm đến mức khó có thể giảm được nữa. Và đây cũng là thời điểm tốt nhất cho những người có nhu cầu thực mua nhà. Thêm vào đó, hiện nhiều gói hỗ trợ tín dụng cho vay mua nhà đất đang được các ngân hàng bung ra và các chủ đầu tư dự án đang đưa ra mức giá chào bán khá hợp lý cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.
Giá nhà đất đã về vùng đáy, cộng thêm những ưu đãi của ngân hàng và chủ đầu tư, nhiều khách hàng đã bắt đầu xuống tiền để chọn một căn hộ. Tuy nhiên, để mua được căn hộ ưng ý vẫn là điều rất khó.
Chung cư diện tích nhỏ, giá rẻ dưới 1 tỷ đang là “tâm điểm” trên thị trường hiện nay. Tiếc rằng, những dự án dạng này tại Hà Nội hiện không có quá nhiều vì vậy khách hàng cũng khó lựa chọn và những căn có vị trí đẹp thường được “xí” khá nhanh. Tại Hà Nội, một số chung cư có giá dưới 15 triệu đồng/m2 hiện nay mới chỉ đếm trên đầu ngón tay như: Chung cư Đại Thanh, Dự án Tân Việt Tower,  Chung cư cao tầng Tây Tây Đô, Dự án An Bình Tower, Dự án The Sun Garden.
Tuy nhiên, đặc điểm chung của hầu hết những chung cư này là xa các quận trung tâm. Điều này khiến nhiều khách hàng chần chừ chưa muốn xuống tiền. Chị Minh, nhân viên ngân hàng tại Quận Ba Đình, cho biết gia đình chị đang nhắm chung cư khoảng 1 tỷ. Với mức giá này chị Minh chỉ có thể chọn nhà ở các vùng ven, tuy nhiên, cảnh phải di chuyển từ vùng ven vào nội thành làm việc, kẹt xe mỗi lúc tan tầm …lại là một vấn đề nan giải.
Một nguyên nhân khác khiến khách hàng chưa mặn mà với phân khúc chung cư giá rẻ bởi nhiều dự án mới nằm trên giấy hoặc triển khai chậm, nhà để ở được ngay hầu như không có nhiều. Rất nhiều dự án đang dang dở do thiếu tài chính, chủ đầu tư đã huy động tiền của khách hàng nhưng sau đó không đủ vốn làm tiếp dẫn tới không có sản phẩm. Hoặc một số dự án đã hoàn thiện, khi đi vào sử dụng mới bộc lộ những xung đột quyền lợi như về diện tích sử dụng chung, lối đi, hành lang… mà trước đó cả người mua nhà lẫn chủ đầu tư chưa lường hết được. Bởi thế, lực chọn dự án, đặt niềm tin vào chủ đầu tư vẫn là bài toán khó để chọn một căn hộ hiện nay.
Một nguyên nhân quan trọng nữa là về chính sách, nếu ai đã từng đi vay ngân hàng cách đây 2 năm thì biết rằng, chỉ sau vài tháng, lãi vay đã thay đổi chóng mặt, khiến người vay choáng váng. Hiện nay, nhiều ngân hàng đã hạ trần lãi suất cho vay, thậm chí có nhiều gói ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn nhưng vẫn chưa sát với nhu cầu của đa số người đi vay. Nhiều khách hàng đã từ chối mua nhà khi biết rằng chỉ được vay với lãi suất 10-12% trong vòng 3 – 6 tháng, sau đó họ phải trả lãi 16-17% một năm. Do lãi suất không ổn định nên người dân vẫn ngại vay tiền mua nhà dù có nhu cầu. Thêm vào đó, dù đánh tiếng là cởi trói cho bất động sản nhưng trên thực tế ngân hàng vẫn dè dặt và có quy trình, thủ tục thẩm định cho vay rất khắt khe đối với người vay mua nhà. Vì vậy, nếu không có một chính sách ổn định, thì dù ngân hàng có mời vay với nhiều ưu đãi, khách hàng cũng vẫn rất dè dặt.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Lại sôi động căn hộ chung cư 600 triệu đồng


dt11 300x225 Lại sôi động căn hộ chung cư 600 triệu đồng
Có khoảng 600 căn hộ chung cư dự án Khu độ thị mới Đại Thanh vừa được tung ra thị trường trong hai phiên giao dịch ngày 26,27 tháng 6, đã tạo nên không khí sôi động hiếm thấy của thị trường BĐS hiện nay.
Sau hai ngày mở bán căn hộ chung cư CT8A Khu đô thị mới Đại Thanh, Hà Đông vào đầu tháng 6 vừa qua. Loại căn hộ chung cư có diện tích từ 44m2 đến 66m2 với giá bán từ 14-14,3 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT) đã ghi nhận được sự quan tâm của người dân đến phân khúc nhà ở dưới 1 tỷ đồng/căn là có nhu cầu khá lớn.
Trong đợt 1 mở bán của chủ đầu tư là Xí nghị Xây dựng Tư nhân số 1 Lai Châu đã tung ra thị trường 600 căn của tòa CT8A và đã được thị trường hấp thụ hết.
Với tính thanh khoản cao của phân khúc này, thị trường đã có sự xuất hiện của mơi giới bất động sản, mà đã lâu nay thị trường bất động sản Hà Nội hiếm thấy ghi nhận được của dự án nào. Sự tham gia của đông đảo các sàn giao dịch bất động sản đã làm cho thị trường có sức ấm hơn.
Ngày 26 và 27/6, chủ đầu tư Dự án Đại Thanh tiếp tục mở bán tòa nhà CT8B, một trong 3 tòa nhà cao tầng A,B và C đã hoàn thành xong móng và đang thi công hầm. Đợt mở bán này với số lượng căn hộ tương tự khoảng 600 căn.
Theo ghi nhận thực chung cư ế tại Sàn giao dịch BĐS Mường Thanh trong phiên mở bán ngày 27/6 của phóng viên, đã có hàng trăm khách hàng, nhà đầu tư tham giao giao dịch căn hộ CT8B.

Cũng có khách hàng mua để ở, có khách mua để đầu tư, và cũng có cả các sàn giao dịch bất động sản tham gia mua bán kiếm lời. Nhưng một điều thực tế là, căn hộ dự án này đã tạo nên sự sôi động hiếm thấy trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay.
Theo đại diện của Sàn giao dịch BĐS Info, trong buổi sáng 27/6 Sàn này đã chuyển nhượng lại được khoảng 20 căn hộ cho khách hàng qua hình thức phiếu đặt mua căn hộ, mỗi căn hộ Sàn này bán ra có mức chênh trung bình dao động khoảng từ 15-25 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí của từng căn.
Sự mua đi bán lại đã xuất hiện tại dự án Đại Thanh giống như thời điểm thị trường bất động sản “nóng” vào năm 2009 – 2010, đã tạo ra một không khí khá sôi động cho phiên giao dịch. Có rất nhiều các mức giá chênh được đưa ra.
Căn hộ chung cư CT8B Đại Thanh có diện tích từ trên 42m2 đến trên 66m2, giá gốc của chủ đầu tư đưa ra từ 14 – 14,7 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Giá giao dịch chênh lệch bên ngoài thường phụ thuộc vào vị trí của từng căn hộ. Có rất nhiều loại chênh tùy thuộc vào thỏa thuận giữa người mua và người bán.
Thông thường, căn hộ đẹp nhất của tòa nhà là căn diện tích 42m2 căn góc tầng dao động khoảng từ tầng 6 đến tầng10, giá chênh dao động khoảng 35-40 triệu đồng/căn. Còn lại mức chênh trung bình từ 15-20 triệu đồng/căn, căn hộ xấu thường dao động từ 2 – 5 triệu đồng/căn.
Một số sàn giao dịch khác như Sàn Tân Gia Tín cũng tham gia giao dịch và bán được 5 căn. Đại diện một số Sàn BĐS khác cũng cho biết đã bán trao tay được khoảng 5-10 căn.
Anh Thanh, một khách hàng mua căn hộ Đại Thanh cho biết, sau khi đã tham khảo rất nhiều dự án căn hộ ở khu vực Hà Đông có giá dưới 1 tỷ đồng/căn, anh nhận thấy dự án Đại Thanh là công trình có tiến độ thi công đảm bảo, chủ đầu tư đã có uy tín xây dựng tốt các dự án đã xong như khu đô thị Xa La, nên anh khá an tâm với tiến độ thi công tại đây, và lựa chọn mua căn hộ dự án này.
dt2 300x225 Lại sôi động căn hộ chung cư 600 triệu đồng
Công trường đang thi công chung cư Đại Thanh ngày 27/6

Dự án Khu đô thị Đại Thanh rộng trên 17ha nằm trên đường 70 cạnh cầu Tó thuộc xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Hiện Khu đô thị kết nối với khu trung tâm bằng đường Kim Giang mở rộng, cách Khu đô thị Linh Đàm khoảng 2km. Khu đô thị là tổ hợp các công trình được đầu tư xây dựng mớiđồng bộ, hiện đại gồm 600 căn biệt thự, liền kề và 6 khối nhà chung cư cao tầng, công viên, trường học, công viên,….Hiện tại 3 tòa CT8 A,B,C đã thi công xong móng và dự kiến bàn giao nhà vào quý 1 năm 2014.
Thị trường bất động sản thời gian qua đã có nhiều dấu hiệu cho thấy sự giao dịch đang tăng lên nhờ vào nhu cầu mua nhà ở thực là rất lớn. Tuy nhiên, không phải phân khúc nhà ở nào có được mức giao dịch tốt, không phải dự án nào cũng có lượng khách hàng mua lớn. Những dự án nhà ở cao tầng được tung ra thị trường dưới dạng hợp đồng góp vốn lại đón nhận cái “lắc đầu” của khách hàng.
Anh Thanh cho rằng, khi đã đưa ra quyết định mua căn hộ chung cư anh cũng đã tham khảo rất nhiều thông tin về các dự án cùng loại. Chẳng hạn như dự án The Sun Garden (Hà Đông) với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT), diện tích căn hộ dao động từ 67m2 đến 103m2. Nhưng dự án này hiện nay vẫn chưa làm gì, chỉ là mảnh đất trống, mặc dù đã có đơn vị mở bán trước đó, cho nên anh không dám mua.
Qua tìm hiểu thực tế của phóng viên, từ khi có thông tin chào bán căn hộ The Sun Garden, đến nay dự án vẫn còn là một mảnh đất trống, có một số máy mọc cần trục nhưng chưa thi công. Cọc móng của dự án vẫn chưa hoàn thành.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Căn hộ chung cư có giá 14 triệu đ/m2 ở Hà Nội, tưởng rẻ hóa đắt


chung cư mini2 Căn hộ chung cư có giá 14 triệu đ/m2 ở Hà Nội, tưởng rẻ hóa đắt
Thông tin một số dự án căn hộ chung cư trên địa bàn Hà Nội chào hàng ở mức 14 triệu đồng/m2 đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận.
Tuy nhiên, nguy cơ mua nhà trên giấy với giá chênh đã là “gáo nước lạnh” dập tắt sự hào hứng của nhiều khách hàng.
Các dự án  Phùng Hưng – Hà Đông và Đại Thanh – Thanh Trì (Hà Nội) đang được chủ đầu tư, đơn vị bán hàng chào ở mức giá khoảng 14 triệu đồng/m2. Căn hộ chung cư có diện tích nhỏ từ khoảng 40 – 60m2 tính ra, giá trị chỉ vào khoảng 1 tỷ đồng.
Sau khi phóng viên chuyển lên một diễn đàn thông tin muốn tìm mối  mua căn hộ loại này, một loạt điện thoại của nhiều người xưng là nhân viên kinh doanh của cả chủ đầu tư và sàn bất động sản mời gặp gỡ, tư vấn. Nhân viên môi giới xưng tên là Minh N. ở sàn giao dịch khu vực Hà Đông tư vấn cho phóng viên căn hộ diện tích khoảng 70m2 của dự án ở Phùng Hưng, Hà Đông vừa được chủ đầu tư tung hàng ra thị trường với mức giá từ 14-16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Điều lạ là trong bối cảnh thị trường ảm đạm thế này, mà dự án nhà giá thấp này cũng được người môi giới bán lấy chênh gần 20 triệu đồng/căn.
Tuy nhiên, dự án hấp dẫn này vẫn đang còn là dự án trên giấy, dù nhân viên tư vấn cho biết dự kiến dự án khởi công vào quý 2/2012 và bàn giao cuối 2014. Nhân viên Minh N. không trả lời thẳng vào câu hỏi “Liệu dự án có được triển khai đúng tiến độ và cam kết bàn giao nhà hay không?” của phóng viên, mà chỉ cố gắng thuyết phục rằng giá rẻ và chia làm nhiều đợt thanh toán sẽ phù hợp với túi tiền của người thu nhập trung bình, và nếu khách hàng không mua ngay thì căn hộ sẽ được chuyển cho người khác.
Trong hợp đồng đặt cọc ghi: “Thời hạn đặt cọc là 6 tháng kể từ khi các bên ký kết hợp đồng đặt cọc. Trường hợp thời hạn đặt cọc đã kết thúc mà các bên chưa ký được hợp đồng mua bán căn hộ thì sẽ tự động gia hạn thêm một thời gian là 3 tháng”, như vậy, nếu thỏa thuận dân sự này được xác lập, chủ đầu tư đã có đến 9 tháng sử dụng vốn của khách hàng trước khi ra được hợp đồng mua bán căn hộ.
Tình trạng này cũng tương tự tâm trạng của nhiều khách hàng phản ánh trên các diễn đàn về gia đình và bất động sản. Thành viên Nguyễn Yến chia sẻ trên diễn đàn “Gia đình trẻ” rằng, mức giá 14-16 triệu đồng/m2 mà chưa VAT vẫn còn cao. Còn thành viên Hồng Nguyên (diễn đàn “Kiến trúc”) cho rằng, đây là một chiêu bán hàng của chủ đầu tư, vì dự án có hàng trăm căn hộ, và nếu chủ đầu tư không tích cực, thì người mua vì ham rẻ mà có thể bỏ tiền vào dự án chưa biết khi nào thành sự thực.
Giám đốc một sàn giao dịch BĐS chia sẻ với phóng viên, khảo sát thị trường của sàn này cho thấy, số lượng người mua thực của dự án Đại Thanh này chỉ khoảng 30%, còn lại là các nhà đầu cơ và các sàn bất động sản “ôm”. “Chính các sàn cũng đang chơi một ván bài mạo hiểm. Nếu bây giờ các dự án quy mô hạ giá cắt lỗ, các sàn sẽ phá sản hoàn toàn với những căn hộ chung cư trên giấy thế này” – vị giám đốc nói.
Nhìn sang các dự án khác như Usilk City, Văn Khê… với chủ đầu tư có tiềm năng lớn mà các tòa nhà xây thô xong không thể hoàn thiện để bàn giao, có thể thấy, đầu tư vào những căn hộ chung cư trên giấy vài năm nữa mới có nhà, dù có giá rẻ, là đầu tư mạo hiểm mà hiếm có khách hàng điều kiện trung bình nào dám thử.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

lãi suất cần hạ thêm để thúc đẩy người dân vay tiền mua bất động sản

lãi suất cần hạ thêm để thúc đẩy người dân vay tiền mua bất động sản

 
Mặc dù lãi suất ngân hàng năm 2012 đã giảm mạnh so với năm 2011, một số khách hàng có nhu cầu cũng đã mạnh dan vay tiền ngân hàng để mua bất động sản, nhưng  phần lớn còn lại đều cho rằng mức lãi suất ấy vẫn “quá sức chịu đựng”họ vẫn đứng ngoài nghe ngóng chờ đợi lãi suất hạ nữa để quyết định mua


VPBank cũng công bố giảm lãi suất cho vay xuống 12%/năm đối với tất cả các khoản vay mua ô tô, mua bất động sản , xây dựng và sửa chữa nhà trả góp. Mức lãi suất ưu đãi 12%/năm cố định trong 3 tháng đầu tiên tính từ ngày nhận nợ của khoản vay. Lãi suất các kỳ tiếp theo được điều chỉnh định kỳ theo quy định của VPBank. Ngân hàng này cũng sẽ dành tổng hạn mức 1.900 tỷ đồng cho chương trình cho vay ưu đãi mua nhà và ô tô.
BIDV và ANZ cho biết, lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu mua nhà trả góp chỉ còn khoảng 13 - 14%/năm. Trong đó, BIDV đưa ra khoản cho vay mua nhà trả góp 4.000 tỷ đồng, với lãi suất trên dưới 13%/năm; còn ANZ cho vay với lãi suất 13,5% - 13,8%/năm.


ACB cũng từng bước điều chỉnh dần lãi suất cho vay mua nhà đối với khách hàng cá nhân từ mức 17%/năm xuống 15 - 16%/năm. Tương tự, Eximbank, ABBank… áp dụng lãi suất cho vay mới dao động trong khoảng 14 - 17%/năm. Đồng thời, các ngân hàng gia tăng khuyến mãi cho khách hàng khi có nhu cầu vay vốn mua nhà ở, hơn nữa thủ tục tiếp cận vốn vay cũng được nới lỏng hơn, giò đây khách hàng có thể tiếp cận vốn vay linh hoạt hơn điều mà năm 2011 họ không thể tiếp cận được khi mà các khoản cho vay bất động sản được liệt vào danh sách phi sản xuất

Mặc dù so với mức lãi suất trước đây, những con số về lãi suất này được coi là khá hấp dẫn đối với người mua nhà. Tuy nhiên, đại đa số những người nhu cầu mua nhà hiện nay là người thu nhập thấp và trung bình – khá. Do vậy, với mức lãi suất từ 12 – 17%, chắc chắn nhiều hộ gia đình sẽ không dám tiếp cận với nguồn vốn này, vì tính ra số lãi hàng tháng phải tra cho ngân hàng nằm ngoài khả năng chi trả của họ, trong những tháng gần đây tình hình lạm phat cũng giảm đáng kể , nó không còn là mối lo ngại lớn nhất nưa, mà vấn đề bây giờ là giải quyết phát sinh do qua trình  thắt chặt tiền tệ quá lâu gây ra. Vậy nên người dan có quyền hy vọng lãi suất sẽ còn hạ tiếp .
Ví dụ, khách hàng có nhu cầu vay khoảng 1 tỷ đồng để mua 1 căn hộ chung cư, lãi suất vay là 12%/năm, thì chỉ tính riêng tiền lãi khách hàng sẽ phải trả hàng tháng cũng đã là khoảng 10 triệu đồng.

Với những người có thu nhập trung bình khá và thu nhập thấp, đây là khoản tiền không hề nhỏ và chắc ít người dám chấp nhận vay.

Mặt khác, do là những người có thu nhập thấp hoặc không ổn định, nên việc tiếp cận với vốn vay của họ cũng rất khó khăn.
Chị Thảo (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, hai vợ chồng chị thu nhập mỗi tháng khoảng 20 triệu đồng, trừ đi các cho phí, còn lại khoảng 10 triệu đồng. Với mức này, ngân hàng tính toán chủ có thể cho anh vay tối đa ở mức 300 triệu đồng.

“Giá nhà ở Hà Nội tuy đã giảm mạnh, nhưng cũng phải tầm trên dưới 1 tỷ đồng. Vì thế, được vay 300 triệu đồng, thì chúng tôi cũng không thể mua nổi nhà. Hơn nữa, mỗi tháng tiết kiệm được 10 triệu đồng, thì với mức lãi suất khoảng 14 – 15% như hiện nay, chúng tôi cũng không kham nổi”, chị Thảo cho biết.

Gặp gỡ thêm một số khách hàng có nhu cầu vay mua nhà tại một số ngân hàng thì đa số họ đều gặp khó khăn trong việc không đủ điều kiện vay và khoản tiền được vay quá nhỏ, không đáp ứng được nhu cầu.

Anh Kiên  (Mỹ Đình, hà nội) cho biết, hai vợ chồng anh đều ở các tỉnh lẻ lên Hà Nội làm việc, đều là dân công chức, nên thu nhập cả tháng của hai vợ chồng vỏn vẹn 6 triệu đồng. Nghe nói lãi suất ngân hàng đang giảm mạnh, hai vợ chồng chị lại vừa chọn được một căn hộ chung cư mi ni vừa ý, giá chỉ khoảng trên 400 triệu đồng/căn.

“Cách đây 3 hôm, hai vợ chồng tôi có qua ngân hàng ACB để hỏi về thủ tục vay mua nhà, nhưng điều kiện khó quá. Họ yêu cầu chúng tôi phải chứng minh được khả năng thu nhập ổn định, lâu dài và do thu nhập thấp nên số tiền tối đa chúng tôi được vay cũng không đáng bao nhiêu, số tiền này cộng với khoản tiền vợ chồng anh dành dụm trước đây cũng không đủ mua được một can hộ chung cư mi ni, ngoài da với lãi suất như hiện tại số tiền mà anh phải trả lãi cũng là một vấn đề với vợ chồng anh”, anh Kiên cho biết
Hay đơn cử như anh Hòa , là nhân viên cho một công ty máy tính tại Hà Nội , bao năm nay anh phải ở nhà thuê cũng rất muốn dành dụm một khoản tiền để mua nhà, nhưng không đủ đang tính chuyện vay them tiền ngân hàng mua nhà, cân đo đong đếm mãi vợ chồng anh thấy rằng tuy giá nhà đã giảm và phù hợp hơn nhưng nếu với lãi suất như hiện tại nếu anh quyết định vay mua nhà lúc này thì hàng tháng mình phải cõng thêm một khoản chi phí khá lớn để trả tiền lãi suất, cuối cùng vợ chồng anh quyết định chờ thêm một thời gian nữa đợi lãi suất hạ nữa sẽ mua

Nhu cầu nhà ở đối với nhiều hộ gia đình ở Hà Nội là cấp thiết, khách hàng cũng cảm nhận được đây là cơ hội để tiếp cận bất động sản khi mà giá nhà đang ở mức hợp lý , nhưng theo nhiều khách hàng, với mức lãi suất và điều kiện vay như hiện nay, thì họ vẫn phải kiên trì chờ đợi cho mức lãi suất tiếp tục hạ xuống mức thấp hơn nữa, khi đó họ sẽ có thể vay với lãi suất thấp hơn để phù hợp với khả năng thanh toán của mình chứ cứ cố gắng vay với lãi suất cao đén khi hàng tháng phải gồng mình lên để trả lãi cũng rất mệt.
tin bất động sản nổi bật tuần qua:

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

 Việt Phát Tower: Căn hộ chung cư của mọi nhà


n5 300x209 Việt Phát Tower: Căn hộ chung cư của mọi nhà
Tọa lạc tại Trịnh Đình Thảo và Lũy Bán Bích, Q. Tân Phú, Tp.HCM. Việt Phát Tower có vị trí khá thuận lợi gần UBND Q.Tân Phú và có thể kết nối đến: Công viên Đầm Sen cách khoảng 400m, trường cao đẳng CNTT, trường đại học Marketing, trường đại học Kinh tế Tài chính Tp.HCM, siêu thị Co.opMart…
Thông tin nhanh dự án:

Dự án : VietPhat Tower  Tổng diện tích : 5.500m2
Vị trí : 4 Trịnh Đình Thảo, P. Hòa Thạnh, Q.Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh  Tổng vốn đầu tư : 6 00 tỷ
Loại hình : Căn hộ  Ngày khởi công : Tháng 1/2011
Chủ đầu tư : Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Việt Phát Năm hoàn thành: Quý II/2013





- Tổng mức đầu tư: 600 tỷ VNĐ.
- Chủ đầu tư: Công ty Đầu tư Thương mại Việt Phát, Công ty Phát triển nhà Bắc Trung Nam và Công ty Đại Phúc Nguyên hợp tác đầu tư.
Quy mô dự án:
Việt Phát Tower được xây dựng trên khu đất có diện tích 5.575,9m2, với mật độ xây dựng chỉ 34,4 %, phần còn lại dành cho công viên, cành quan, hồ bơi, cây xanh và giao thông nội bộ. Việt Phát Tower gồm hai khối chung cư 20 tầng và 1 tầng hầm có diện tích 4.161m2 phục vụ nhu cầu gửi xe của các hộ dân.
Căn hộ – Tiện ích:
VietPhat Tower sẽ có 407 căn hộ, được bố trí từ tầng 4 trở lên. Các căn hộ có diện tích đa dạng và được chia làm hai loại: Loại tiêu chuẩn và loại cao cấp.
Loại tiêu chuẩn có diện tích nhỏ nhất là 64m2 với 2 phòng ngủ và diện tích lớn nhất là 90m2 với 3 phòng ngủ. Không gian nội thất đa dạng, uyển chuyển, đáp ứng những nhu cầu và sở thích khác nhau của khách hàng.
Loại cao cấp là những căn hộ biệt thự trên cao (Penthouse), có diện tích từ 181-237m2, được bố trí tại tầng trên cùng của cao ốc, với thiết kế hiện đại và sang trọng.
Việt Phát Tower với phong cách sống hiện đại cùng với những tiện ích và dịch vụ hoàn hảo. Với thiết kế tinh tế tận dụng tối đa diện tích sử dụng, mỗi căn hộ đều tạo một không gian lý tưởng với thiết kế ấn tượng cùng trang thiết bị cho cuộc sống đầy tiện nghi.
Nhằm phục vụ đời sống và những nhu cầu thiết yếu trong sinh hoạt, Ba tầng đầu tiên Việt Phát Tower được đầu tư cho các dịch vụ thương mại bao gồm siêu thị, nhà hàng, phòng gym, hồ bơi, nhà giữ trẻ…
Ngày 19-1, Công ty Đầu tư Thương mại Việt Phát phối hợp với Công ty Phát triển nhà Bắc Trung Nam và Công ty Đại Phúc Nguyên đã  khởi công Việt Phát Tower. Hiện dự án đang được tiến hành thi công phần ngầm, dự kiến căn hộ Việt Phát Tower sẽ được bàn giao cho khách hàng vào quý II/2012.
Khu chung cư Việt Pháp được tiến hành xây dựng bởi chủ đầu tư Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Vạn Thái. Là Công Ty nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, đảm bảo đưa lại cho bạn những căn hộ chung cư  với thiết kế hoàn mỹ, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng…
Chi tiết căn hộ: 2 block chung cư 20 tầng với 407 căn hộ với diện tích từ 60.3-90 met vuông và phòng diện tích lớn 181 – 237 met vuông. Giá bán căn hộ giao động từ 830 triệu đến 1,1 tỷ đồng.
Ngày 19-1, Công ty Đầu tư Thương mại Việt Phát phối hợp với Công ty Phát triển nhà Bắc Trung Nam và Công ty Đại Phúc Nguyên khởi công dự án VietPhat Tower trên đường Trịnh Đình Thảo, quận Tân Phú, TPHCM.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Rất ít giao dịch bất động sản được thực hiện tại sàn



n1 300x225 Rất ít giao dịch bất động sản được thực hiện tại sàn
Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng Hà Nội Chỉ có một vài giao dịch bất động sản tại Hà Nội đã được thực hiện thông qua sàn giao dịch trong quý đầu tiên
Thị trường bất động sản gặp khó khăn đã buộc nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa hoặc ngừng hoạt động, chỉ có 37 giao dịch thành công  ở phân khúc căn hộ chung cư được thực hiện thông qua sàn giao dịch trong ba tháng đầu tiên, trong khi 842 giao dịch tiến hành một cách riêng biệt, ngoài sàn bất động sản.
Tương tự như vậy, phân khúc biệt thự và nhà liền kề có 27 giao dịch diễn ra trên sàn giao dịch, trong khi đó có 2203 được thực hiện ở những nơi khác.
Điều này đã dẫn đến có 122 trên tổng số 500 sàn giao dịch bất động sản không hoạt động tại Hà Nội, và hơn 200 sàn ghi nhận không có bất kỳ giao dịch thành công. Phần còn lại chỉ thực hiện một vài giao dịch thành công.
Theo ông Trần Hợp Dũng, người đứng đầu bộ phận quản lý kinh tế thuộc phòng xây dựng của Hà Nội, ghi nhận hầu hết các giao dịch được thực hiện tại các địa điểm nhất định với cơ sở hạ tầng đồng bộ hoặc không định hướng tốt và lập kế hoạch, chứ không phải là phân bố đều cho tất cả các quận, huyện. Đặc biệt, bốn quận Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông là nơi có những dự án ghi nhận những giao dịch nhiều nhất.
Bất động sản giao dịch trên các sàn giao dịch bất động sản chủ yếu là các sản phẩm của các chủ dự án. Ngoài ra, vẫn còn một khoảng cách rộng giữa giá giao dịch bất động sản trên thị trường và trên sàn của chủ đầu tư.
Hầu hết các sàn giao dịch được thành lập bởi các chủ dự án để bán sản phẩm của mình. Vì vậy, khả năng cạnh tranh còn thấp, nhu cầu chia sẻ thông tin là không cao, cộng với các sàn giao dịch thiếu chiến lược dài hạn.
Phát biểu bên lề hội thảo gần đây về việc tạo ra một chỉ số cho thị trường bất động sản tại Hà Nội, ông Vũ Xuân Thiện, Phó trưởng Nhà ở và Cục Quản lý thị trường bất động sản thuộc Bộ Xây dựng Việt Nam, cho biết hiện nay có hơn 1.000 sàn giao dịch bất động sản trên toàn quốc. Tuy nhiên, số lượng giao dịch thông qua sàn giao dịch khiêm tốn do tâm lí của người Việt Nam vân chưa quen với việc giao dịch .

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Dòng tiền dự kiến ​​sẽ đi vào bất động sản của Việt Nam


n3 300x200 Dòng tiền dự kiến ​​sẽ đi vào bất động sản của Việt Nam
Không ai có thể biết khi nào thị trường bất động sản bắt đầu tan băng, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng lãi suất huy động giảm mạnh, trong khi các kênh đầu tư khác trở nên kém hấp dẫn, dòng tiền sẽ chạy vào các lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới,
Dòng tiền trong dân vẫn còn rất lớn, ước tính vào khoảng 25-40 tỷ USD, và một phần dòng tiền từ tiết kiệm sẽ chảy vào lĩnh vực bất động sản trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nói với các doanh nghiệp châu Âu tại TP HCM vào ngày thứ Bảy.
Với trần lãi suất huy động giảm đến 9% mỗi năm, tiết kiệm không còn là một kênh đầu tư hấp dẫn. Trong khi đó, thực tế là các kênh vàng và ngoại tệ đang được kiểm soát chặt chẽ làm cho các nhà đầu tư do dự, thứ trưởng cho biết.
Ngoài ra, tỷ giá được dự báo vẫn ổn định như dự trữ ngoại hối của là khá lớn. nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, thị trường chứng khoán cũng trở nên ít hấp dẫn các nhà đầu tư, ông nói thêm.
Sau khi đề cập đến các yếu tố như dự đoán dòng tiền sẽ thay đổi hướng đến thị trường bất động sản, nhưng sẽ mất thời gian cho người mua nhà và nhà đầu tư lấy lại sự tự tin của họ trên thị trường.
“Thị trường bất động sản sẽ làm tan băng, nhưng không phải ngay lập tức như băng tan chảy trong ly của bạn, thay vào đó nó sẽ làm ấm lên dần dần phù hợp với sự phục hồi của nền kinh tế”, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam nói với Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) tại một hội nghị diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ Bảy.
Thị trường bất động sản được xem như một đầu máy của nền kinh tế. Một khi thị trường này gặp khó khăn, nó sẽ dẫn đến tính thanh khoản chậm chạp và tăng các khoản nợ xấu trong hệ thống ngân hàng, ông Nam giải thích.
Tuy nhiên, các biện pháp để khôi phục lại thị trường bất động sản phải được đặt trong bối cảnh chung của nền kinh tế khi Chính phủ vẫn còn cảnh giác với lạm phát cao ông nhấn mạnh.
Trong ngắn hạn, tất cả các dự án nhà ở tại khu đô thị mới được loại bỏ khỏi danh sách hạn chế vay và các dự án dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2012 được phép đưa ra các khoản vay mới. Như vậy, các công ty bất động sản có thể có tiếp cận dễ dàng hơn để tín dụng với lãi suất thấp hơn.
Các thách thức hiện nay đã loại bỏ các nhà đầu tư không chuyên nghiệp từ thị trường và buộc người chơi khác để cơ cấu lại bản thân để cung cấp các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.
Ông Nam dự kiến ​​thị trường bất động sản sẽ ấm dần vào cuối năm 2012 và phục hồi vào năm 2013.
Tung ra sản phẩm và chờ đợi
Nới lỏng tín dụng đã tạo ra một tia hy vọng cho thị trường bất động sản. Thay vì chờ đợi cho thị trường để biến màu hồng, một số nhà đầu tư đang tìm kiếm cách để tiếp cận khách hàng tiềm năng, đặc biệt là người dùng cuối cùng.
Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House) được đưa lên để bán 100 căn hộ chung cư tại hai dự án TDH-Trường Thọ Quận Thủ Đức và TDH-Phước Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh với các ưu đãi và chính sách bán hàng linh hoạt. Các căn hộ chung cư được bán với giá 14,9 triệu đồng một mét vuông, hoặc khoảng 900 triệu một căn.
Thuduc House cũng đã tung ra 38 căn liền kề  tại khu nhà thương mại  Antigone tại quận 9 với mức giá khác nhau, khoảng 19.5-26 triệu đồng một mét vuông.
Trong khi đó, HVK, một liên doanh giữa Công ty Việt Hưng và KRDF03 của Hàn Quốc, đang tìm kiếm người mua cho dự án chung cư tại Quận 9 Thành phố Hồ Chí Minh. chủ dự án đã đưa ra 100 căn hộ chung cư đầu tiên giá 1.2-2.4 tỷ đồng.
Tương tự như vậy, nhà phát triển  bất động sản CapitaLand đang thăm dò sức mua của thị trường cho dự án PARCSpring tại quận 2. Đây là một trong hai dự án với khoảng 1.700 căn hộ chung cư  mà tập đoàn đang phát triển ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Park Jong Woo, Phó tổng giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị tại HVK, cho biết sự quan tâm cắt giảm lãi suất mới nhất tạo ra khách hàng tiềm năng và động lực cho phục hồi kinh tế. Thị trường đã chuyển trọng tâm từ các nhà đầu tư để những người có nhu cầu thực sự về nhà ở.
Mặc dù thị trường bất động sản hiện nay không ổn định tại Việt Nam, nhưng rõ ràng là một thị trường năng động với tiềm năng to lớn, ” ông Park nói

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Lãi suất giảm người dân mạnh dạn vay tiền mua bất động sản


n4 300x200 Lãi suất giảm người dân mạnh dạn vay tiền mua bất động sản
Nắm bắt được cơ hội đáy thị trường bất động sản đang dần được hình thành, nhiều người dân có nhu cầu mua bất động sản đã mạnh dạn vay tiền để mua nhà, bởi lãi suất đã giảm dáng kể và thủ tục để tiếp cận vốn vay cũng rẽ dàng hơn. Tuy nhiên, theo thống kê từ các ngân hàng, hầu hết người mua nhà chỉ vay các khoản có giá trị dưới 1 tỷ đồng.
Sau khi ngân hàng nhà nước ra quyết định hạ trần lãi suất huy động xuống mức 9%/năm, nhiều người dân đã bắt đầu tính chuyện rút tiền tiết kiệm để mua bất động sản. hơn nữa, tại nhiều dự án bất động sản chủ đầu tư còn thỏa thuận với ngân hàng để hỗ trợ lãi suất cho khách mua nhà khiến nhiều người có nhu cầu về nhà ở đưa ra quyết định mua bất động sản  sớm hơn.

Theo ông Lê Đắc Hà – Trưởng phòng quan hệ khách hàng ngân hàng BIDV chi nhánh Nam Hà Nội cho biết, chương trình cho vay mua nhà dành cho hộ gia đình nằm trong gói 4.000 tỷ đồng vừa chính thức áp dụng 13/6 vừa qua.
Tuy nhiên, mới chỉ được 1 tuần nhưng số lượng khách hàng đăng ký vay tăng nhanh, trung bình mỗi ngày có khoảng 20 – 30 khách hàng. Đối tượng vay đều là các cán bộ công nhân viên có nguồn trả nợ bằng tiền công, tiền lương. Các khoản vay đa phần đều có giá trị thấp từ 200 triệu đồng cho đến 1 tỷ đồng.
Chị Tạ Khánh Linh (làm việc tại một công ty truyền thông tại cầu giấy, vừa vay số tiền 600 triệu của ngân hàng BIDV) cho biết, hiện vợ chồng chị và 2 đứa con đang phải đi thuê nhà ở, hai vợ chồng chị làm công chức với khoản thu nhập cả hai khoảng 25 triệu đồng/tháng, anh chị đã quyết định vay tiền ngân hàng cộng với số tiền dành dụm của mình  để mua căn hộ chung cư diện tích 80 m2 tại dự án Vp3 Linh Đàm
“sau khi nắm được thông tin ngân hàng BIDV chi nhánh Nam Hà Nội đã ký kết hợp đồng với chủ đầu tư dự án VP 3 Linh Đàm về việc hỗ trợ vốn cho khách hàng mua nhà, giá trị khoản vay nằm trong gói 4.000 tỷ đồng mà BIDV dành riêng cho khách hàng vay với lãi suất ưu đãi 12% /năm, thời hạn vay dài. Ngoài ra, thủ tục vay rất đơn giản vì vậy tôi quyết định vay để mua nhà tại thời điểm nay để sớm ổn định cuộc sống”, chị Linh cho biết.
Theo tính toán của chị Linh, với khoảng vay 600 triệu mỗi tháng, thời hạn vay 5 năm, lãi suất cho vay 12% thì mỗi tháng chị phải trả cho ngân hàng 13 triệu đồng bao gồm tiền gốc 8 triệu, lãi là 6 triệu đồng. khoản tiền này cũng vừa với thu nhập của gia đình chị
Được biết, cuối tháng 5 vừa qua một số ngân hàng lớn đã đồng loạt dành các gói tín dụng có trị giá 2.000 – 4.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng, mua bất động sản  với lãi suất ưu đãi. Đơn cử, ngân hàng TMCP Đông Á đã giảm lãi suất cho vay tiêu dùng, bất động sản, sản xuất kinh doanh xuống 15,5%/năm từ ngày 28/5 (tùy theo thời hạn, số tiền vay và sản phẩm tín dụng).
Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) dành 1.000 tỉ đồng cho vay BĐS với lãi suất 14,2%/năm trong 3 tháng đầu của khoản vay, thời gian vay 180 tháng, mức vay tối đa là 90% nhu cầu vốn… Trước đó, Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV) đã đưa ra mức lãi vay “sốc” là 10%/năm nhưng chỉ áp dụng đối với khách hàng mua căn hộ chung cư tại một số dự án cụ thể.
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng tung ra gói 2.000 tỉ đồng cho cá nhân vay kinh doanh với lãi suất 13%/năm, còn vay mua, xây, sửa chữa nhà là 14%/năm.
Trước động thái này của các ngân hàng, GS. TS Đặng Hùng Võ cho rằng, việc ngân hàng hạ lãi suất sẽ kích thích người mua nhà. Hơn nữa, tình trạng dòng vốn từ thị trường chứng khoán chảy sang bất động sản  có thể lặp lại trong năm 2012 khi nhà đầu tư chứng khoán có lời, giá bất động sản lại đang ở mức rẻ, sẽ có một nguồn tiền nhẩy sang thị trường bất động sản
Kết lại khi mà nguồn vốn của ngân hàng đang rồi dào , trong khi đó thị trường bất động sản đã giảm đáng kể, các ngân hàng đã nới rộng cho vay . và người dân cũng cảm thấy đây là cơ hội tốt để mua bất động sản, nhưng thị trường sẽ là nhu cầu của người mua nhà thực chứ các nhà  đầu cơ vẫn còn đứng ngoài nghe ngóng, chờ đợi cơ hội .

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Nguồn cung BĐS mới chào bán tăng đột biến


 Theo thống kê chưa đầy đủ, số lượng căn hộ chung cư được chào bán trong khoảng 2 tháng nay ước tính khoảng 5500 căn, đất nền dự án, biệt thự, liền kề khoảng 1700 căn.
v91 300x200 Nguồn cung BĐS mới chào bán tăng đột biến
Lượng hàng tồn kho của Hà Nội và Tp.HCM trong thời gian trước đây lên đến hàng chục nghìn căn hộ chung cư, số liệu CBRE thống kê đến hết năm 2011 trên thị trường Hà Nội có khoảng 17000 căn hộ chung cư còn tồn đọng, trong khi đó những tháng đầu năm 2012 thị trường vẫn chưa khởi sắc, tỷ lệ bán thành công rất hạn chế. Vì thế, tồn kho còn tăng cao hơn.
Trong quý 1 năm 2012, số lượng căn hộ chung cư mới chào bán trên thị trường Hà Nội giảm một cách đột ngột, thị trường gần như nằm im với con số khoảng trên 1000 căn hộ chung cư mới. Tại Tp.HCM con số này ước khoảng 2.300 căn hộ chung cư.
Tuy nhiên, lượng cung hàng mới trong hai tháng gần đây trên thị trường Hà Nội lại đang tăng lên nhanh chóng, nguyên nhân là do có tín hiệu tốt hơn từ thị trường nên nhiều chủ đầu tư đã tranh thủ dấu hiệu này để tung hàng ra thị trường. Có chủ đầu tư thì bán mới (dự án mới) có chủ đầu tư thì xả hàng tồn đọng.
Đáng chú ý là lượng cung mới trong 2 tháng qua tính riêng tại Hà Nội (con số thống kê tương đối, chưa đầy đủ) đã tăng gấp 3 lần so với quý 1 năm nay. Có khoảng hơn 3000 căn hộ chung cư từ khoảng 14 dự án, cả dự án mới và cũ được tung ra thị trường.
Trong đó, hiện tượng gây được bất ngờ nhất là khu đô thị Đại Thanh tại Hà Đông, với lượng cung mới bán ra thị trường đợt 1 khoảng 600 căn, với giá bán từ 14 – 14,3 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì), diện tích căn hộ từ 42m2 đến 66m2, giá trị căn hộ chung cư tương đương khoảng 600 – 900 triệu đồng. Với sự thành công trong đợt bán hàng đợt 1 nói trên, chủ đầu tư dự án này cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 căn hộ chung cư dự án này.
Sự thành công trên được giới kinh doanh giải thích do sản phẩm căn hộ chung cư Đại Thanh có mức giá thấp, diện tích căn hộ nhỏ rất phù hợp với đại trà người dân, cùng với đó đợt đầu thanh toán chỉ hơn 100 triệu đồng nên thu hút được nhiều khách hàng.
Dự án mới cũng vừa chính thức được mở bán bởi Knight Frank cũng có nguồn cung lớn là 324 căn tại dự án tòa NO3 dự án Berriver Long Biên. Dự án Xuân Mai Tower tại Hà Đông cũng mới được chào bán với khoảng 400 căn hộ với giá 18 triệu đồng/m2. Dự án The Sun Garden tại Hà Đông cũng mới được tung ra thị trường, tổng số căn hộ dự án khoảng 240 căn, tuy nhiên, do dự án mới đang ở dạng Hợp đồng góp vốn nên số lượng căn hộ chào bán ước tính khoảng 50 căn (20% theo Nghị định 71)…
Trên thị trường Tp.HCM, số lượng căn hộ chung cư tại một số dự án mới cũng ngang bằng trong quý 1, ước tình khoảng 2300 căn.
Một số dự án mới có số lượng căn hộ chung cư bán khá lớn như Tropic Garden với hơn 1000 căn hộ, dự án Ehome 3 với khoảng 495 căn, dự án Green Building khoảng 471 căn hộ,…
Ngoài những dự án được xem là nguồn cung mới trên thị trường, còn lại một số dự án cũ đã chào bán trước đó cũng tranh thủ mở bán nhằm xả hàng tồn kho còn đọng như New Skyline chào bán 100 căn, Petroland chào bán 48 căn, TDH Trường Thọ chào bán 100 căn, The Eastern chào bán 100 căn, Nam Đô Complex chào bán 150 căn,…
Với đất nền dự án, liền kề biệt thự cũng bắt đầu cho thấy rục rịch chào bán trở lại khi thị trường được cho là có dấu hiệu tốt hơn. Khá nhiều dự án khu vực phía Nam mở bán đất nền dự án như Gold Hill tại Đồng Nai đã có khoảng hơn 100 nên được tung ra thị trường, Green River City tại Bình Dương cũng khoảng trên 100 nền, dự án Ngũ Tượng Khải Hoàn tại Bình Dương với tổng số 2.492 căn nhà phố, 287 căn biệt thự cũng đang chào bán đợt 2,…
Ít ồ ạt hơn khu vực phía Nam, tại Hà Nội thị trường đất nền gần như yên ắng hơn trong một bối cảnh “đóng bằng” trong những tháng đầu năm, thì đến nay thị trường khởi động lại với 3 dự án mới mở bán trong đó Splendora giai đoạn 2 với 900 căn biệt thự và liền kề được mở bán, Xanh Villas với 118 căn biệt thự vừa được tung ra thị trường, và Hyundai Hillstate cũng vừa tung 38 căn biệt thự ra thị trường.
Như vậy, chỉ tính riêng con số thống kê sơ bộ các dự án công bố mở bán trong thời khoảng 2 tháng trước đây, số lượng căn hộ chung cư đã lên đến khoảng 5500 căn tại HN và Tp.HCM, trong đó riêng HN cỡ khoảng trên 3000 căn gấp 3 lần con số vào quý 1/2012. Nhà phố và biệt thự ước tính khoảng 1700 căn. Chắc chăn con số nguồn cung mới sẽ cao hơn những con số thống kê này, tuy vây, có thể nói trong thời gian qua số lượng nguồn cung bất động sản được chào bán tăng rất mạnh so với hồi đầu năm.

Phạm An

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Bất động sản rao bán: Loạn như khoan cắt bê tông


Không còn được bày trong phòng lạnh, quán café sang trọng, bất động sản hiện nay đang tràn lan rao bán khắp nơi, thậm chí bị hạ thấp ngang hàng với khoan cắt bê tông, thông cống…
Phơi đầy hè phố
d12 300x201 Bất động sản rao bán: Loạn như khoan cắt bê tông
Bất động sản sau cơn sốt giờ đây đang đóng băng im lìm. Hàng loạt sàn bất động sản mọc lên như nấm sau mưa giờ đây đang rụng dần, hầu hết các sàn đã đóng cửa, thu hẹp phạm vi hoạt động, một số sàn hoạt động cũng chỉ cầm chừng. Cảnh ảm đạm chợ chiều đã khiến cho bất động sản không còn hấp dẫn, trên thị trường hiện nay, số lượng người bán áp đảo, người mua thì nghe ngóng chờ đợi.
Ngoài kênh quảng cáo rao vặt trên diễn đàn thông tin, các website rao vặt, các chợ online, nhiều doanh nghiệp không ngần ngại dùng chiêu thức bán rong trên các vỉa hè, khu vực công cộng để giảm bớt chi phí quảng cáo, để tiếp cận nhiều hơn với người dân.
Dọc các tuyến phố lớn, đến ngõ hẻm, khu dân cư, hàng loạt tờ rơi rao vặt mua bán nhà đất, chung cư, đất dự án được dán chi chít trên tường, cột điện, gốc cây, cả nắp cống,… Hoành tráng hơn, nhiều ông chủ lớn còn thuê cả băng rôn, áp phích dự án treo cột điện với nhiều nội dung như: “cơ hội sở căn hộ cao cấp giá chỉ 1 tỷ đồng”, “Ưu đãi mua nhà”, “Nhà ở ngay giá 500 triệu đồng”…


 e 300x239 Bất động sản rao bán: Loạn như khoan cắt bê tông
Cách đây ít lâu, trên đường Cầu Giấy, quảng cáo “Chung cư bán giá gốc 15,6 triệu/m2, thanh toán 8 lần, cách Cầu Giấy 10 phút đi xe” được treo nhan nhản. Tương tự như vậy, các tuyến phố như Lê Văn Lương, Tây Sơn, Nguyễn Trãi cũng đầy rẫy những rao vặt nhà đất.
Hiệu quả của kênh bán rong này chưa biết như thế nào nhưng không ít người dân đã gặp phiền toái. Chị Trang, sống tại khu Hoàng Cầu bức xúc, bức tường nhà chị ngày nào cũng dán đầy các loại quảng cáo bán nhà, cho thuê nhà, tìm người ở ghép,…, chỉ cần xé đi vài ngày sau lại kín. Chuyên nghiệp hơn, có người còn dùng cả phun sơn lên tường.


Chị Trang cho biết: “Cứ mỗi sáng dậy, nhìn tường nhà lại bực mình. Không hiểu sao dạo này lắm quảng cáo nhà đất thế. Vấn nạn khoan cắt bê tông, thông cống bị dẹp bớt thì lại nổi lên rao bán nhà”. Chị Trang đã ghi hẳn dòng chữ “không dán quảng cáo rao vặt tại đây” nhưng điều này không có tác dụng hiệu quả.
Gia đình ông Cường, sống tại Thanh Xuân Bắc vừa sơn xong mặt tiền ngôi nhà để chuẩn bị cưới con. Ngay hôm sau, hai bên cửa dày đặc các quảng cáo rao vặt, không chỉ có khoan cắt bê tông xanh đỏ mà có cả những tờ rơi rao bán nhà. Bực mình, ông gọi tới những số điện thoại có trên tuờng nhà thì đều nhận được câu trả lời không biết ai làm.
Tiết kiệm tối đa
Thừa nhận việc rao bán trên vỉa hè đã làm giảm không ít tính chất của bất động sản nhưng ông Quang, giám đốc một sàn bất động sản Phú Điền, cũng chấp nhận sử dụng hình thức này. Ông Quang cho hay, chỉ cần khoảng 5 triệu đồng đã có thể in ấn vừa thuê người đi dán khắp Hà Nội. So với các loại hình quảng cáo khác, phương thức này tiết kiệm hơn nhiều.


Ông Quang đưa ra phép tính, đăng một trang quảng cáo trên tạp chí phải mất 20 triệu đồng/trang/một kỳ phát hành, còn đăng trên báo mạng, trang điện tử thấp nhất cũng phải 3 – 5 triệu đồng/bài. Còn quảng cáo trên truyền hình phải tính bằng tiền tỷ. Thị trường khó khăn, doanh nghiệp cũng đành “bóp mồm bóp miệng”. Tuy nhiên, ông Quang cho rằng, những sản phẩm bất động sản giá rẻ như nhà đất khoảng 1 tỷ đồng, chung cư mini, nhà tư mới áp dụng được hình thức quảng cáo rao vặt này. Còn những biệt thự lớn, đất dự án, căn hộ cao cấp vẫn chọn kênh quảng cáo trên làm “sang” cho chủ đầu tư.
Trưởng phòng truyền thông của một dự án ở khu vực Mỹ Đình cho hay, chủ đầu tư cũng có phòng truyền thông riêng nhưng họ vẫn lựa chọn việc treo băng rôn quảng cáo ở vỉa hè bởi đây là cách tiếp cận được đối tượng khách hàng bình dân. Tuy nhiên, khi được hỏi giấy phép quảng cáo, nhân vật này cũng từ chối bởi họ cho rằng đã thuê một công ty quảng cáo lo hết.


Theo nhận xét của giới chuyên gia, xu hướng bán rong địa ốc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Nguồn cung lớn hơn cầu, lãi suất ngân hàng, sức ép về tài chính khiến chủ đầu tư phải tìm mọi cách để bán được hàng bằng hình thức có chi phí rẻ nhất. Lịch sự hơn, một chủ đầu tư đã đưa bất động sản đã đưa vào siêu thị bày bán. Dù bán hàng trong khách sạn, siêu thị hay bán rong, cách nào giải quyết được hàng mới là điều quan trọng.
Kênh bán rong địa ốc với ưu thế gần như miễn phí, hiệu quả cao chắc chắn sẽ được nhiều chủ đầu tư áp dụng. Các chủ đầu tư, sàn bất động sản cũng đừng vì lợi nhuận mà quên đi bộ mặt mỹ quan đô thị như “khoan cắt bê tông” trong thời gian vừa qua.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Cho vay thế chấp bất động sản dự án: Rủi ro chồng rủi ro

Một số dự án bất động sản được thế chấp để vay vốn ngân hàng, sau đó lại được ngân hàng cho vay để khách hàng mua các căn hộ của chính dự án đó.
Như vậy, rủi ro từ việc cho vay thế chấp tài sản là dự án bất động sản sẽ rất lớn, bởi ngân hàng đã hai lần giải ngân cho hai khoản vay khác nhau mà chỉ có một tài sản bảo đảm.
Một dự án bất động sản, thế chấp nhiều lần
Đối với các dự án tòa nhà văn phòng, khu căn hộ…, dù chủ đầu tư có chuẩn bị vốn lớn đến đâu, thì vẫn phải phụ thuộc vào nguồn vốn tín dụng trung và dài hạn. Xét cho cùng, tăng trưởng của quốc gia nhờ một phần quan trọng của tăng trưởng dư nợ tín dụng, mà phần tăng trưởng dư nợ tín dụng thường gắn chặt với tăng trưởng bất động sản.
Vấn đề là khi tài trợ cho các dự án bất động sản, rủi ro mà ngân hàng phải đối mặt là gì? Trong các trường hợp cho vay này, tài sản bảo đảm bên đi vay đưa vào thế chấp chính là tài sản được hình thành bởi nguồn vốn vay: bất động sản từ dự án. Đây là phần chiếm tỷ trọng rất lớn trong cơ cấu cho vay của ngân hàng và của cả nền kinh tế. Tài sản bảo đảm đó có thể là chính công trình, tòa nhà hình thành trong tương lai và được định giá theo cơ cấu vốn đầu tư: tổng tài sản, dự toán vốn đầu tư, dự toán khai thác...
Kinh doanh bất động sản dự án thường nhắm vào các tòa nhà văn phòng, căn hộ và hướng tới mục tiêu bán hoặc cho thuê. Nhiều trường hợp chủ đầu tư đề nghị ngân hàng hỗ trợ khâu bán hàng thông qua quy trình khép kín là ngân hàng phối hợp cho vay mua sản phẩm bất động sản của chủ đầu tư dự án bằng các sản phẩm tín dụng tiêu dùng cho vay mua nhà. Trong trường hợp này, ngân hàng cho khách hàng vay tiền để mua căn hộ và tài sản bảo đảm là chính căn hộ. Như vậy, một tài sản nhưng lại được chủ đầu tư và người vay mua nhà cùng thế chấp.
Chưa kể, có trường hợp, nhà cung cấp và nhà thầu lại thế chấp các tài sản là vật tư, hàng hóa lưu động như xi măng, sắt thép, thang máy… và nguồn trả nợ chính là thu bán hàng từ dự án. Khi người vay không có khả năng thanh toán, ngân hàng tiến hành xiết nợ, xử lý tài sản thế chấp là vật tư, hàng hóa. Nhưng khi thế chấp dự án, toàn bộ vật tư, hàng hóa đã được tính toán hình thành nên giá trị của dự án trong lần thế chấp trước đó. Tính ra, cùng một tài sản bảo đảm mà giá trị cho vay dựa trên tài sản đảm bảo đã được nhân lên gấp 2, gấp 3 lần.
Thực tế ghi nhận, có ngân hàng nhận được đề nghị cho vay đối với một dự án căn hộ, có dự toán hàng trăm tỷ đồng. Thủ tục pháp lý của dự án đã hoàn tất, chủ đầu tư đã có giấy phép xây dựng và Ngân hàng đã cho vay với tài sản bảo đảm là toàn bộ dự án đó. Sau khi được giải ngân, chủ dự án lại bán căn hộ dưới dạng góp vốn đầu tư. Những người góp vốn đầu tư cũng là chủ sở hữu một phần của Dự án.
Khi phát hiện ra điều này, Ngân hàng đã dừng giải ngân và tiến hành thu hồi nợ trước hạn thì vướng mắc về sở hữu, dẫn đến tài sản bảo đảm của Ngân hàng không còn. Ngân hàng đối mặt với tranh chấp mới, tranh chấp với các chủ nợ khác, trong đó, có những người góp vốn với chủ đầu tư để sở hữu bất động sản.
Nhiều rủi ro khác cho ngân hàng
Như vậy, khi tài sản bị đem đi thế chấp nhiều nơi, ngân hàng nhận thế chấp dự án đứng trước nguy cơ mất trắng, nếu không bám sát chủ đầu tư, bởi việc thế chấp dự án không được đăng ký giao dịch đảm bảo. Đối với bất động sản, khi thế chấp, ngân hàng phải đăng ký tại văn phòng đăng ký nhà đất các cấp. Tuy nhiên, do dự án là tài sản hình thành trong tương lai, một dạng quyền tài sản nên văn phòng đăng ký nhà đất sẽ không cho đăng ký. Khi phát sinh tranh chấp, ngân hàng sẽ không được ưu tiên xử lý thu hồi nợ.
Đối với việc cho vay dự án, rủi ro khác mà ngân hàng gặp phải là nguy cơ dự án bị mua đi bán lại nhiều. Về nguyên tắc, pháp luật chỉ cho phép chuyển nhượng dự án khi đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nhưng trên thực tế, có nhiều doanh nghiệp có đất nhưng không có tiềm lực kinh tế để triển khai dự án vẫn “lách luật” bằng nhiều cách để chuyển nhượng dự án cho chủ đầu tư thứ cấp. Khi này, nếu chủ đầu tư thứ cấp đứng ra vay vốn ngân hàng và không trả được nợ thì ngân hàng rất khó xử lý tài sản bảo đảm, bởi chủ đầu tư thứ cấp không có đầy đủ quyền năng pháp lý đối với dự án.
Ngoài ra, còn hàng loạt rủi ro khác như dự án bị rút giấy phép, không thể triển khai hoặc là thu hẹp diện tích. Thậm chí, dự án đã triển khai nhưng có rủi ro như công trình sai phép, công trình không đảm bảo chất lượng, xảy cháy mà không có bảo hiểm.
Ngừa rủi ro tài sản thế chấp, cách nào?
Những ngân hàng có quy trình chặt chẽ sẽ đưa vào hợp đồng tín dụng những thỏa thuận để quản lý, giám sát tài sản bảo đảm, để nếu phát sinh vấn đề, sẽ thu hồi nợ trước hạn. Tức là, thỏa thuận mọi giao dịch, cam kết liên quan đến dự án với bên thứ ba phải được ngân hàng chấp thuận.
Khi cho vay mua căn hộ, ngân hàng phải thỏa thuận với chủ đầu tư, kiểm soát tiến độ thực hiện và thanh toán của dự án. Khi chủ đầu tư bàn giao sổ đỏ, căn hộ, ngân hàng phải tham gia. Bởi lẽ, với các dự án bất động sản căn hộ, văn phòng để bán, thì khi chủ đầu tư bàn giao cho khách hàng, tài sản đảm bảo của chủ đầu tư lúc này sẽ trở về số 0. Ngân hàng chỉ có thể quản lý được nguồn thu khi bán căn hộ, nếu không làm chặt thì tài sản bảo đảm sẽ không còn.
Có thể nói, tính chất dự án, tư cách chủ đầu tư, sự khả thi của dự án mới là yếu tố quan trọng nhất của bất động sản đảm bảo để ngân hàng xem xét cho vay. Bởi thực tế, bất động sản dự án chỉ là một dạng quyền tài sản.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Nguồn cung BĐS mới chào bán tăng đột biến


 Theo thống kê chưa đầy đủ, số lượng căn hộ chung cư được chào bán trong khoảng 2 tháng nay ước tính khoảng 5500 căn, đất nền dự án, biệt thự, liền kề khoảng 1700 căn.
v91 300x200 Nguồn cung BĐS mới chào bán tăng đột biến
Lượng hàng tồn kho của Hà Nội và Tp.HCM trong thời gian trước đây lên đến hàng chục nghìn căn hộ chung cư, số liệu CBRE thống kê đến hết năm 2011 trên thị trường Hà Nội có khoảng 17000 căn hộ chung cư còn tồn đọng, trong khi đó những tháng đầu năm 2012 thị trường vẫn chưa khởi sắc, tỷ lệ bán thành công rất hạn chế. Vì thế, tồn kho còn tăng cao hơn.
Trong quý 1 năm 2012, số lượng căn hộ chung cư mới chào bán trên thị trường Hà Nội giảm một cách đột ngột, thị trường gần như nằm im với con số khoảng trên 1000 căn hộ chung cư mới. Tại Tp.HCM con số này ước khoảng 2.300 căn hộ chung cư.
Tuy nhiên, lượng cung hàng mới trong hai tháng gần đây trên thị trường Hà Nội lại đang tăng lên nhanh chóng, nguyên nhân là do có tín hiệu tốt hơn từ thị trường nên nhiều chủ đầu tư đã tranh thủ dấu hiệu này để tung hàng ra thị trường. Có chủ đầu tư thì bán mới (dự án mới) có chủ đầu tư thì xả hàng tồn đọng.
Đáng chú ý là lượng cung mới trong 2 tháng qua tính riêng tại Hà Nội (con số thống kê tương đối, chưa đầy đủ) đã tăng gấp 3 lần so với quý 1 năm nay. Có khoảng hơn 3000 căn hộ chung cư từ khoảng 14 dự án, cả dự án mới và cũ được tung ra thị trường.
Trong đó, hiện tượng gây được bất ngờ nhất là khu đô thị Đại Thanh tại Hà Đông, với lượng cung mới bán ra thị trường đợt 1 khoảng 600 căn, với giá bán từ 14 – 14,3 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và 2% phí bảo trì), diện tích căn hộ từ 42m2 đến 66m2, giá trị căn hộ chung cư tương đương khoảng 600 – 900 triệu đồng. Với sự thành công trong đợt bán hàng đợt 1 nói trên, chủ đầu tư dự án này cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 căn hộ chung cư dự án này.
Sự thành công trên được giới kinh doanh giải thích do sản phẩm căn hộ chung cư Đại Thanh có mức giá thấp, diện tích căn hộ nhỏ rất phù hợp với đại trà người dân, cùng với đó đợt đầu thanh toán chỉ hơn 100 triệu đồng nên thu hút được nhiều khách hàng.
Dự án mới cũng vừa chính thức được mở bán bởi Knight Frank cũng có nguồn cung lớn là 324 căn tại dự án tòa NO3 dự án Berriver Long Biên. Dự án Xuân Mai Tower tại Hà Đông cũng mới được chào bán với khoảng 400 căn hộ với giá 18 triệu đồng/m2. Dự án The Sun Garden tại Hà Đông cũng mới được tung ra thị trường, tổng số căn hộ dự án khoảng 240 căn, tuy nhiên, do dự án mới đang ở dạng Hợp đồng góp vốn nên số lượng căn hộ chào bán ước tính khoảng 50 căn (20% theo Nghị định 71)…
Trên thị trường Tp.HCM, số lượng căn hộ chung cư tại một số dự án mới cũng ngang bằng trong quý 1, ước tình khoảng 2300 căn.
Một số dự án mới có số lượng căn hộ chung cư bán khá lớn như Tropic Garden với hơn 1000 căn hộ, dự án Ehome 3 với khoảng 495 căn, dự án Green Building khoảng 471 căn hộ,…
Ngoài những dự án được xem là nguồn cung mới trên thị trường, còn lại một số dự án cũ đã chào bán trước đó cũng tranh thủ mở bán nhằm xả hàng tồn kho còn đọng như New Skyline chào bán 100 căn, Petroland chào bán 48 căn, TDH Trường Thọ chào bán 100 căn, The Eastern chào bán 100 căn, Nam Đô Complex chào bán 150 căn,…
Với đất nền dự án, liền kề biệt thự cũng bắt đầu cho thấy rục rịch chào bán trở lại khi thị trường được cho là có dấu hiệu tốt hơn. Khá nhiều dự án khu vực phía Nam mở bán đất nền dự án như Gold Hill tại Đồng Nai đã có khoảng hơn 100 nên được tung ra thị trường, Green River City tại Bình Dương cũng khoảng trên 100 nền, dự án Ngũ Tượng Khải Hoàn tại Bình Dương với tổng số 2.492 căn nhà phố, 287 căn biệt thự cũng đang chào bán đợt 2,…
Ít ồ ạt hơn khu vực phía Nam, tại Hà Nội thị trường đất nền gần như yên ắng hơn trong một bối cảnh “đóng bằng” trong những tháng đầu năm, thì đến nay thị trường khởi động lại với 3 dự án mới mở bán trong đó Splendora giai đoạn 2 với 900 căn biệt thự và liền kề được mở bán, Xanh Villas với 118 căn biệt thự vừa được tung ra thị trường, và Hyundai Hillstate cũng vừa tung 38 căn biệt thự ra thị trường.
Như vậy, chỉ tính riêng con số thống kê sơ bộ các dự án công bố mở bán trong thời khoảng 2 tháng trước đây, số lượng căn hộ chung cư đã lên đến khoảng 5500 căn tại HN và Tp.HCM, trong đó riêng HN cỡ khoảng trên 3000 căn gấp 3 lần con số vào quý 1/2012. Nhà phố và biệt thự ước tính khoảng 1700 căn. Chắc chăn con số nguồn cung mới sẽ cao hơn những con số thống kê này, tuy vây, có thể nói trong thời gian qua số lượng nguồn cung bất động sản được chào bán tăng rất mạnh so với hồi đầu năm.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Bất động sản có chuyển động?


 
Bộ Tài chính được yêu cầu nghiên cứu giãn nộp thuế quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp cho đến khi hoàn thiện móng.
Một khi lãi suất tiền gửi hạ nhanh mà người ta vẫn đổ tiền vào ngân hàng, không những vậy nhiều người còn tranh thủ khi lãi suất còn cao chuyển khoản tiền tiết kiệm từ ngắn hạn sang dài hạn để hưởng lãi suất cao được lâu hơn, thì điều đó chứng tỏ rằng các kênh đầu tư khác không hấp dẫn. “Các kênh khác” ấy tất nhiên có bất động sản.

Giá cầm cự giữa hai xu thế Bên cạnh việc phân vân “nên mua bây giờ hay không” của phía cầu, còn có một sự giằng co cả về giá giữa người bán và người mua. Người mua cuối cùng - những người có nhu cầu thực mua để ở - vẫn kỳ vọng giá còn xuống thấp nữa, bởi so với thu nhập của những người thực sự chưa có nhà và muốn mua nhà để ở, giá bất động sản hiện vẫn quá cao.
Phía chủ dự án và các nhà đầu tư đang nắm giữ nguồn cung thì có lý do riêng để cố giữ không cho giá xuống thấp hơn nữa. Doanh nghiệp đang nợ nần chồng chất, giá thành căn hộ đã phải “cõng” quá nhiều chi phí, lãi vay…, nên giờ khó thể giảm quá sâu. Nhà đầu tư thứ cấp cũng không muốn tài sản của mình giảm giá hơn nữa vì họ đã mua đầu tư ở mức giá cao hơn thời điểm này.
Sau một thời gian nắm giữ bất động sản, chỉ cần bán ngang với giá khi mua cũng đã lỗ vì chưa kể đến giá vốn, đừng nói đến chuyện phải bán với giá thấp hơn giá mua. Với sự giằng co như vậy, bên nào sẽ “buông tay” trước?
Nếu không có bất cứ sự tác động nào từ bên ngoài, càng về lâu dài, bên bán chắc chắn sẽ gặp bất lợi trong cuộc giằng co ấy, vì tiền của họ là tiền đầu tư, cần phải xoay vòng nhanh để tạo ra lợi nhuận. Vì nguyên do này mà các doanh nghiệp bất động sản đang gặp rất nhiều khó khăn.
Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, quý I-2012, cả nước có gần 500 khu đô thị và dự án đã được phê duyệt quy hoạch nhưng chưa thể triển khai. Chỉ với những gì đã và đang triển khai thôi, thị trường đã khó thể “tiêu hóa” nổi, đặc biệt là những căn hộ có giá cao. Vậy nên, dự báo của Hiệp hội này, cả trong trung hạn và dài hạn, thị trường có khả năng tràn ngập những căn hộ không phù hợp với nhu cầu thực.
Thế nhưng, dường như đã có sự thay đổi khiến cho lợi thế không còn nghiêng tuyệt đối về phía người mua nữa… Tiếp sức cho doanh nghiệp bất động sản Theo thông báo của Văn phòng Chính phủ sau tại buổi làm việc của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp bất động sản sắp có thêm sự ưu đãi mới.
Theo đó, Bộ Tài chính được yêu cầu nghiên cứu giãn nộp thuế quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp cho đến khi hoàn thiện móng; khi ký hợp đồng chỉ nộp 30%, còn tiếp theo làm đến đâu nộp đến đó. Trước nay, các doanh nghiệp phải nộp một lần toàn bộ tiền thuế quyền sử dụng đất trước khi xây móng.
Cũng phải nói thêm rằng khi bất động sản đang sốt, trước khi xây móng doanh nghiệp đã có thể “bán căn hộ trên giấy” cho khách hàng, vấn đề nộp thuế sử dụng đất trước hay sau cũng chẳng ảnh hưởng gì mấy đến hoạt động kinh doanh. Nay thì “một miếng khi đói”, việc nộp tiền chậm đồng nào đỡ tiền lãi vay chừng đó, bởi đa số các doanh nghiệp đều đang thiếu vốn trầm trọng, các khoản phải trả thì nhiều mà tiền mặt lại ít, chỉ sẵn… hàng tồn kho.
Thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục thực hiện việc giãn nợ, khoanh nợ, cơ cấu nợ và cho vay đối với các dự án bất động sản sắp hoàn thành, có phương án kinh doanh hiệu quả. Dù Chính phủ chưa tuyên bố nới lỏng tín dụng, nhưng với sự điều hành linh hoạt hơn theo hướng giúp đỡ doanh nghiệp như vậy, các doanh nghiệp bất động sản biết rằng mình đang được quan tâm hơn, nếu cố gắng hoạt động tốt và có sản phẩm được tiêu thụ trên thị trường.
Trước đó, việc lãi suất cho vay giảm mạnh, điều kiện cho vay dành cho lĩnh vực bất động sản dễ dàng hơn, thông tin về những nguồn tiền lớn sẽ đầu tư vào bất động sản từ nay đến cuối năm… đã thổi một luồng sinh khí vào thị trường vốn dĩ ảm đạm suốt một thời gian dài. Để không tạo ra bong bóng mới Phải làm sao để thị trường bất động sản hồi phục, doanh nghiệp lĩnh vực này vượt qua giai đoạn khó khăn, mà giá cả lại gần với giá trị thực và phù hợp với túi tiền của nhiều người?
Những vấn đề trên khó mà xảy ra đồng thời, được cái này sẽ mất cái khác. Chẳng hạn như những chính sách kích thích người mua trong thời điểm này, theo nhiều người, là không nên vì giá bất động sản dù đã hạ nhưng vẫn chưa phản ánh đúng giá trị thực của loại hình tài sản này và vì thế, sẽ tiếp tục hình thành bong bóng mới, sự đầu cơ sẽ mang tính chi phối. Phải để cho thị trường tự rung lắc, điều chỉnh, rồi cuối cùng giá bất động sản cũng sẽ về sát với giá trị thực.
Việc đưa ra những gói hỗ trợ quá sớm, khi mà những người mua căn hộ để ở đang mong giá hạ thêm, chưa hẳn đã là hướng đi hợp lý. Thậm chí có chuyên gia kinh tế còn cho rằng việc bong bóng bất động sản không bị vỡ nhờ được “bơm” kịp thời chỉ càng làm cho mối nguy do bất động sản gây ra vẫn còn lơ lửng ở đó.
Một căn hộ bình thường cho đa số người có thu nhập thấp và trung bình sẽ vẫn nằm ngoài tầm tay với của họ, một khi giá của nó vẫn đang được tạo lập bởi những yếu tố ngoài thị trường. Đó là chưa kể, cách kích cầu từ chính người sử dụng cuối cùng - các ngân hàng cho vay với lãi suất thấp để người mua có thể tham gia vào thị trường nhiều hơn, tạo động lực cho thị trường tan băng - như hiện nay rất có thể sẽ làm cho giá không giảm nữa.
Mà như đã nói, giá hiện nay vẫn chưa giảm về mức mong muốn của người mua. Trên 80% doanh nghiệp bất động sản quy mô vừa và nhỏ không thể trụ nổi qua “mùa dông bão” vừa rồi và đã bị đánh bật khỏi thị trường. Nhiều tên tuổi từng thuộc hàng đại gia trong lĩnh vực này cũng đang rất lao đao, nhiều doanh nghiệp đã có nợ phải trả lớn hơn tổng tài sản. Nợ ngân hàng chồng chất, chuyện giảm lãi suất cho vay thực ra không tác động trực tiếp đến sự sống còn của doanh nghiệp.
Muốn không bị đào thải họ cần phải có tiền, mà muốn có tiền thì phải bán được sản phẩm căn hộ. Hiện nay, chỉ chừng 10% doanh nghiệp có sản phẩm hoàn thiện để bán. Vậy số còn lại sẽ “vượt qua khó khăn” bằng cách nào? Đó là chưa kể, có sản phẩm hoàn thiện đấy liệu có bán được hay không. Có thể nói, cái mà nhiều doanh nghiệp bất động sản có sẵn nhất hiện nay chính là… dự án.
Trước khi “tháo chạy”, họ phải đẩy được số dự án mình đang nắm giữ. Hy vọng rằng, sau đợt “đại phẫu” này người ta sẽ có cái nhìn đúng hơn về nhu cầu của thị trường, để bình tĩnh hơn trong việc đề ra các chiến lược đầu tư, nhằm có thể trụ vững với thị trường trong dài hạn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Chủ dự án bất động sản “nịnh” khách hàng bằng lãi suất



Khách hàng mua căn hộ tại một số dự án đang được chủ đầu tư “câu” bằng cách hỗ trợ lãi suất, có chủ đầu tư tặng khách hàng 100% lãi suất khi vay vốn nhưng lại áp dụng trên giá căn hộ chưa giảm.
Tặng 6% lãi suất, tặng 5% lãi suất, thậm chí tặng luôn cả 100% lãi suất khi vay vốn ngân hàng mua căn hộ tại các dự án. Đây là những “chiêu thức” mới mà nhiều dự án  đang bất động sản áp dụng để “nịnh” khách hàng.
Dường như, cả chủ đầu tư và ngân hàng đang rất ưu ái cho các “thượng đế” của mình. Trước đây, gần như mua căn hộ đều phải qua cầu này cầu nọ, tiền trong tiền ngoài, khách hàng mới có thể sở hữu căn hộ mà mình mong đợi. Nhưng nay, gió đã đổi chiều, khách hàng đang dần được “chăm sóc”, “lôi kéo” bằng nhiều chiêu thức.
Tuy nhiên, đến nay do lượng cung hàng trên thị trường bất động sản dư thừa, tồn kho khá nhiều, cùng với đó kinh tế khó khăn đã dẫn đến thị trường bất động sản trầm lắng, thanh khoản thấp. Để “cứu” thanh khoản của thị trường, NHNN vừa qua đã liên tục “đánh” và tâm lý người mua nhà ở bằng việc hạ lãi suất huy động, bơm vốn cho khách hàng mua căn hộ tại các dự án đủ điều kiện.
Chính vì thế, thực tế trong những ngày gần đây, có rất nhiều thương vụ hợp tác giữa ngân hàng và chủ dự án để cùng nhàu gỡ khó cho DN.
Gần đây không ít chủ đầu tư cùng phối hợp với ngân hàng để đưa ra các gói hỗ trợ lãi suất cho các khách hàng mua căn hộ tại dự án của mình. Có DN thì “câu khách” bằng chiêu tặng toàn bộ phần lãi suất mà khách hàng vay vốn của ngân hàng để mua căn hộ tại dự án của mình, có chủ đầu tư chia sẻ lãi suất vay ngân hàng bằng cách hỗ trợ 5% đến 7%,…
Đi tiên phong trong chiến dịch bơm vốn cho bất động sản là BIDV, ngay sau khi có chủ trương của NHNN, BIDV đã áp dụng ngay gói tín dụng 4.000 tỷ đồng để hỗ trợ đầu ra cho các dự án bất động sản. Gói này áp dụng lãi suất trong tháng 4 là 16%/năm, thời hạn vay có thể lên đến 15 năm, hạn mức cho vay tối đa 85%.
Nhằm thu hút người mua nhà, dự án đầu tiên mà BIDV tài trợ trong gói này là Nam Đô Complex. Trong đợt triển khai này khoảng 150 căn hộ, chủ đầu tư dự án tặng ngay 6% lãi suất vay cho khách hàng.
Ngoài ra, BIDV còn dành mức tín dụng 2000 tỷ đồng vốn trung dài hạn với lãi suất ưu đãi cho các dự án nhà ở thu nhập thấp trong 2 năm từ trong 2 năm 2012 – 2013.
Mới đây, Đầu tư Mai Linh cũng đã chính thức bán căn hộ Golden Palace Mễ Trì với giá từ 27 triệu đồng/m2, và cũng đã ký kết hợp đồng hỗ trợ vay vốn với BIDV. Theo đó, BIDV cam kết cho vay vốn 60% - 70% giá trị căn hộ với mức lãi suất ưu đãi 16%/năm trong vòng 15 năm.
Hay một chủ đầu tư khác là Hanco9 cũng vừa mới mở bán căn hộ Berriver Long Biên. Chủ đầu tư này cũng hợp tác với một ngân hàng là SeaBank. Theo đó, 3 tháng đầu khách hàng mua căn hộ tại dự án này chỉ phải chịu mức lãi suất ưu đãi là 11,99% của Seabank. Sau 3 tháng sẽ áp dụng theo lãi suất thông thường.
Một trường hợp khác, có thể nói là tạo nên sự khác biệt trên thị trường đó là trường hợp của dự án Golden Land 275 Nguyễn Trãi, từ 6/6 đến ngày 15/7 khi khách hàng mua căn hộ chủ đầu tư sẽ tài trợ ngay 100% lãi suất, tính ra mỗi căn hộ được hỗ trợ từ 600-700 triệu đồng.
Theo giới kinh doanh bất động sản thì đây chỉ là “chiêu” thức của chủ đầu tư nhằm lôi kéo khách hàng mua căn hộ của mình. Trước đó, Golden Land cũng đã áp dụng hình thức tặng ô tô cho khách hàng. Những giá trị hỗ trợ này đều được chủ đầu tư tính vào giá bán căn hộ nằm đưa giá trị căn hộ về mức thấp khoảng 25.5 – 27 triệu đồng/m2 (đã áp dụng khuyến mãi), chứ không hề giảm giá căn hộ. Theo quan điểm của giới đầu tư, phần tặng này của chủ đầu tư chỉ nằm trong phần giảm giá chung của thị trường, còn Godlen Land không hề giảm giá.
Còn căn hộ siêu sang của Tân Hoàng Minh thì áp dụng mức lãi suất 7% một năm trong 6 tháng vay đầu tiên, nếu khách mua căn hộ có diện tích từ 190 m2 trở lên (áp dụng cho lần thanh toán đầu tiên). Nếu mua căn hộ diện tích dưới 190 m2, lãi suất ưu đãi là 9% một năm trong 6 tháng vay đầu tiên (áp dụng cho lần thanh toán đầu tiên). Thời hạn vay trong chương trình này là 15 năm. Lãi suất ngân hàng cho vay mua căn hộ tại dự án là 12%/năm còn chủ đầu tư chịu lãi suất 3% và 5%.
Phạm An
Theo TTVN

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Thị trường bất động sản TPHCM: Xoay xở bán tháo hàng tồn


c31 Thị trường bất động sản TPHCM: Xoay xở bán tháo hàng tồn
Thị trường bất động sản TPHCM: Xoay xở bán tháo hàng tồn
Dẫu biết rằng vẫn còn phải chờ thêm thời gian, song việc nới lỏng tín dụng đang nhen nhóm những tia hy vọng cho thị trường bất động sản.
Cửa tín dụng không còn mở hé
Sau một thời gian đóng cửa với thị trường bất động sản, xu hướng giảm lãi suất vay mua nhà đã được nhiều NH đẩy mạnh từ đầu tuần qua. DaiABank thì tung ra chương trình “Cùng Đại Á, sở hữu căn nhà mơ ước” dành cho vay mua, xây dựng sửa chữa nhà, nguồn trả nợ từ lương. Đối tượng được vay là cán bộ, công nhân viên chức có hợp đồng lao động chính thức một năm trở lên. Thu nhập từ lương (bao gồm cả tiền phụ cấp) đảm bảo 70% nghĩa vụ trả nợ vay. Tài sản đảm bảo là căn nhà dự định mua. Nếu đáp ứng đủ các tiêu chí của chương trình, khách sẽ được ưu đãi giảm lãi suất 3 tháng đầu. Từ tháng thứ tư trở đi, nếu vẫn đáp ứng đủ các điều kiện của chương trình có thể tiếp tục được xem xét giảm lãi suất với mức 0,6 – 1% một năm. Nhà băng này còn liên kết với ThuDuc House, Phát Đạt, Thành Trường Lộc… cho vay mua nhà. Nếu muốn vào ở ngay, khách chỉ cần trả trước một khoản tiền là có thể nhận căn hộ.
VPBank cũng vừa nhanh chóng công bố giảm lãi suất xuống 12% /năm đối với tất cả khoản vay mua nhà, xây dựng và sửa chữa nhà trả góp từ ngày 11.6. Lãi suất này cố định trong 3 tháng đầu tính từ ngày nhận nợ. Lãi suất các kỳ tiếp theo được điều chỉnh định kỳ theo quy định của VPBank. VIB cũng vừa cho công bố áp dụng mức lãi suất 14,2%/năm trong 3 tháng đầu đối với hình thức vay mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà. Gói vay ưu đãi 1.000 tỉ đồng này có hạn mức cho vay tối đa lên tới 90% giá trị tài sản thế chấp, thời hạn vay tối đa là 180 tháng, dự kiến triển khai đến hết ngày 31.7 hoặc đến khi giải ngân hết.
Thay đổi chính sách để bán hàng
Một số chủ đầu tư, thay vì ngồi chờ “băng tan”, đang tìm cách tiếp thị trực tiếp đến nhóm khách hàng có nhu cầu, vẫn dùng chính sách riêng để đưa sản phẩm của mình tới tay khách hàng, đặc biệt là những người mua để ở.
Bà Phạm Thị Phương Liên – Trưởng phòng kinh doanh của CTCP ĐT&XD Tân Bình (Tanbinh ICC) cho biết, ngày 18.6 sẽ mở đợt bán hàng lần 2 dự án căn hộ Tân Mai với nhiều chính sách đặc biệt hấp dẫn cho khách hàng. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 35% giá trị căn hộ (khoảng 385 triệu đồng) sẽ được nhận nhà vào ở ngay. Số tiền còn lại sẽ được thanh toán theo 2 cách. Khách hàng có thể trả góp bằng vốn tự có trong 3 năm không bị tính lãi suất. Hoặc khách hàng có thể vay 60% giá trị còn lại của căn hộ tại một số ngân hàng là đối tác của chủ đầu tư như ANZ, VCB thì sẽ được hỗ trợ mức lãi suất từ 13% – 13,45%/năm đồng thời được hưởng chiết khấu 12% trên tổng giá trị căn hộ (chỉ áp dụng với những khách hàng nào đặt cọc mua nhà trong tháng đầu tiên kể từ ngày mở bán).
Chủ đầu tư một vài dự án khác cũng đã bắt đầu tính toán và đưa ra những chương trình bán hàng có lợi hơn cho khách hàng để có thể giải quyết lượng hàng tồn kho quá lớn hiện nay. Cty TNHH Việt Thuận Thành hiện đang chào bán căn hộ dự án V_Citilight nằm dọc theo xa lộ Hà Nội với cam kết sẽ nhận lại nhà và hoàn trả tiền gốc và tiền lãi theo lãi suất NH cho khách hàng không có nhu cầu nhận căn hộ khi bàn giao nhà. Thuduc House cũng đang chào bán một số dự án căn hộ và đất nền tại quận 9 và Thủ Đức với những chính sách bán hàng ưu đãi, linh hoạt để hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đầu tư và an cư. Cty này đang chào bán khoảng 100 căn hộ tại hai dự án chung cư là TDH – Trường Thọ tại quận Thủ Đức và TDH – Phước Bình tại quận 9, TPHCM. Lợi thế của hai dự án căn hộ này là hiện đã xây dựng hoàn tất và sẵn sàng giao nhà cho người mua. Được biết giá bán căn hộ từ 14,9 triệu đồng/mét vuông, khoảng từ 950 triệu đồng/căn.
Cty TNHH Hùng Việt và KRDF03 (HVK) của Hàn Quốc cũng bắt đầu tìm khách hàng cho những căn hộ đầu tiên của dự án The Eastern trên đường Liên Phường, quận 9, TPHCM. Trong đợt thăm dò thị trường này, chủ đầu tư tung ra khoảng 100 căn hộ đầu tiên có giá bán từ 1,2 – 2,4 tỉ đồng/căn, với phương thức thanh toán 10% giá trị căn hộ, phần còn khách hàng lại sẽ đóng vào thời điểm nhận nhà.
Ông Park Jong Woo – Phó TGĐ kinh doanh và tiếp thị Công ty HVK, nhận định việc giảm lãi suất lần này cho thấy triển vọng, động lực cho sự hồi phục kinh tế và giúp tăng trưởng nền kinh tế cơ bản. Mặt tích cực là tái cấu trúc từ thị trường dành cho nhà đầu tư sang thị trường tập trung cho người có nhu cầu thật. Với việc điều chỉnh hạ lãi suất, công ty đưa ra kế hoạch kinh doanh nhắm vào tiêu chí giá cả hợp lý, chất lượng và lịch thanh toán linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của những người có nhu cầu thật theo xu hướng của thị trường.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Căn hộ chung cư cho người có thu nhập thấp:


Nếu sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà chủ nhà không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở và cơ quan quản lý sẽ chấm dứt hợp đồng.

 chung cư mini1 Căn hộ chung cư cho người có thu nhập thấp:
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 13 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của “Quy định việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở,chung cư cho người có thu nhập thấp tại khu vực đô thị” ban hành kèm theo Quyết định số 34 năm 2010 của UBND TP Hà Nội.
Theo đó, Khoản 4, 5 Điều 5: Điều kiện được mua, mua, thuê mua nhà ở,chung cư thu nhập thấp được sửa đổi: “đối với các trường hợp có nhu cầu mua và thuê mua nhà ở thu thập thấp thì phải là đối tượng có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các quận và đối tượng hưởng lương ngân sách có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các huyện (theo quy định cũ: Đối với các trường hợp có nhu cầu mua và thuê nhà ở thu nhập thấp thì phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại thành phố Hà Nội.
Đáng chú ý là khoản 1 điều 8 được bổ sung: Đối với các hộ gia đình mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp: nếu sau 3 tháng kể từ khi bàn giao căn hộ mà không đến ở thì coi như không có nhu cầu ở và cơ quan quản lý sẽ chấm dứt hợp đồng và thu hồi căn hộ theo quy định. Ngoài hợp đồng mua nhà với chủ đầu tư dự án nhà ở thu nhập thấp, người mua nhà thu nhập thấp phải có bản cam kết của người mua nhà trước khi ký và kèm theo ảnh của các thành viên hộ gia đình.
Ngoài sửa đổi các điều, khoản trên, Quyết định này còn sửa đổi khoản 5 điều 20 quy định trách nhiệm của UBND xã, phường, quận, huyện; bổ sung khoản 8 điều 20 quy định trách nhiệm của Công an thành phố Hà Nội. Mẫu hợp đồng mua bán căn hộ chung cư nhà ở thu nhập thấp (phụ lục số 12 điều 12) cũng được sửa đổi.

Theo dai ly  gas

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Bao giờ thì thị trường BĐS tan băng?


bds 300x213 Bao giờ thì thị trường BĐS tan băng?
Bao giờ thì thị trường bất động sản tan băng là điều không ai có thể nói trước, song nhiều người đang kỳ vọng việc lãi suất huy động giảm mạnh cộng với các kênh đầu tư khác kém hấp dẫn có thể dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào bất động sản trong thời gian tới.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam trong buổi nói chuyện với Hiệp hội các doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) ngày 16/6 tại Tp.HCM cho rằng hiện lượng tiền trong dân còn rất lớn, ước khoảng từ 25-40 tỉ đô la Mỹ, và rất có thể dòng tiền đó sẽ hướng vào thị trường bất động sản khi cơ hội của các kênh đầu tư khác đang khép lại.
Thị trường bất động sản không thể tan băng ngay
Ông Nam cho rằng việc đưa lãi suất ngân hàng giảm xuống còn 9%/năm khiến kênh gởi tiết kiệm không còn hấp dẫn đối với người dân. Trong khi đó, kênh đầu tư vàng và ngoại tệ cũng đang khiến nhiều nhà đầu tư phải cân nhắc khi hai mặt mặt hàng này đang bị kiểm soát chặt chẽ bởi chúng không được coi là hàng hóa cũng không phải là phương tiện thanh toán. Hơn nữa tỷ giá được dự báo sẽ ổn định bởi lượng dự trữ ngoại tệ của Việt Nam hiện khá lớn. Với tình trang doanh nghiệp khó khăn phải ngưng hoạt động khá nhiều, thị trường chứng khoán cũng kém phần hấp dẫn nhà đầu tư.
Nhìn vào những yếu tố đó, ông Nam dự báo dòng tiền trong dân sẽ được hướng vào thị trường bất động sản; vấn đề là phải có thời gian nhất định để người dân, nhà đầu tư lấy lại lòng tin sa.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Nhà thầu xây dựng chung cư kiện chủ dự án


Thời gian gần đây, nhà thầu thi công liên tục kiện và khiếu nại chủ dự án bất động sản ra tòa và cơ quan công luận, vì chây ỳ, chậm trả tiền thi công.
Bùng phát chuyện nhà thầu đi kiện
bd1 300x209 Nhà thầu xây dựng chung cư  kiện chủ dự án
Theo đại diện một số doanh nghiệp xây dựng, chuyện nhà thầu thi công xây dựng phải công khai khiếu nại chủ dự án hoặc lôi nhau ra tòa để đòi nợ là chuyện “cực chẳng đã”. Thế nhưng, khi mọi phương án thu hồi công nợ đều thất bại, họ đã phải công khai lên tiếng hoặc kéo nhau ra tòa để nhờ pháp luật bảo vệ quyền lợi.
Mới đây nhất, CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (LGL) đã khởi kiện CTCP Bất động sản AZ (AZLand) ra TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội), vì không thể đòi được số tiền trên 1,8 tỷ đồng từ gói hợp đồng khoan cọc nhồi thí nghiệm Chung cư CT1 AZ Vân Canh.
Việc AZLand bị nhà thầu thi công khởi kiện trong thời điểm này không khiến nhiều người bất ngờ. Nếu theo dõi hoạt động của AZLand trong một năm qua, thì thấy việc AZLand không thể trả được số tiền nợ ít ỏi cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, nhiều dự án do AZLand làm chủ đầu tư bị đình trệ, trong khi Công ty liên tục bị các nhà đầu tư khiếu nại, đòi rút vốn, khiến tình hình tài chính của AZLand ngày càng trở nên bi đát.
Theo một đại diện của LGL, việc khởi kiện đối tác là “cực chẳng đã”. Thế nhưng, bản thân nhiều nhà thầu thi công cũng chịu sức ép đòi nợ từ các đơn vị đối tác. Trong khi không thể đòi được nợ, để bảo vệ đồng vốn, LGL đã phải khởi kiện AZLand ra tòa để được pháp luật bảo vệ quyền lợi hợp pháp.
Trước đó, Công ty TNHH Phát triển công nghiệp năng lượng cũng có thư kêu cứu đến cơ quan truyền thông, “tố” CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Sông Đà (SDU) chây ỳ việc trả nợ số tiền lên đến trên 11 tỷ đồng, là tiền thi công lắp đặt hệ thống điều hòa, thông gió Dự án Tòa nhà hỗn hợp Sông Đà Hà Đông.
Theo đại diện Công ty TNHH Phát triển công nghiệp năng lượng, dự án đơn vị này thi công đã đưa vào sử dụng từ tháng 5/2011 và được phía đối tác phê duyệt quyết toán. Tuy nhiên, số tiền còn lại của hợp đồng thì chủ đầu tư né tránh chưa chịu trả.
Nhiều nhà thầu xây dựng chung cư chờ… phá sản
TS Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho biết, trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn, các nhà thầu xây dựng càng gặp nhiều rủi ro. Đối với các dự án đầu tư công, nhà thầu còn gặp rủi ro nhiều hơn, vì thời gian giải ngân có thể kéo dài.
Thực tế, theo TS. Liêm, nhà thầu chính thường san sẻ rủi ro cho các nhà thầu phụ. Trong khi đó, các nhà thầu phụ chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và yếu về tài chính. Khi thị trường khó khăn, các nhà thầu đối diện với nguy cơ có thể phá sản bất cứ lúc nào, nên phương án kiện tụng được tính đến.
Trao đổi với PV, đại diện một doanh nghiệp xây dựng có tiếng tại Hà Nội cho hay, trong nhiều trường hợp, chính các nhà thầu thi công cũng bị phía đối tác cung cấp vật liệu đòi nợ, khiếu kiện, dẫn tới việc nhà thầu phải tìm mọi cách để đòi nợ chủ dự án.
Do không bán được nhà và không có tiền trả nhà thầu, không ít chủ đầu tư đã phải gán nhà đổi chi phí thi công hay tiền vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, nhiều nhà thầu có tiềm lực tài chính không đủ mạnh, nếu chủ dự án không có tiền chi trả, doanh nghiệp sẽ hết sức khó khăn, thậm chí phá sản.
Cũng theo vị đại diện trên, việc công khai khiếu nại hay lôi nhau ra tòa để đòi nợ là việc “cực chẳng đã”. Vì sau đó, quan hệ đối tác làm ăn sẽ không còn. Thế nhưng, nếu thị trường không sớm khởi sắc, chủ dự án không bán được hàng, thì nhiều nhà thầu vẫn phải tính đến chuyện kiện tụng để đòi tiền từ đối tác.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

Chung cư Riviera Point



Chung cư Riviera Point

Chung cư Riviera Point có tổng diện tích 12 ha, tọa lạc tại phường Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh, do Tập đoàn bất động sản  Keppel Land làm chủ đầu tư.

z5 Chung cư Riviera Point

Thông tin chi tiết


Khu vực: Quận 7, TP.Hồ Chí Minh
Loại hình: Chung cư
Tổng diện tích: 12 ha
Tổng mức đầu tư: 206 triệu USD
Đơn vị thi công:
Khởi công:
Dự kiến hoàn thành: Giai đoạn 1 năm 2015 – Giai đoạn 2 năm 2020
Trạng thái dự án:
Chủ đầu tư: Tập đoàn Keppel Land

Mô tả dự án chung cư

Quy mô dự án:

- Tổng diện tích 12 ha.
- Tổng mức đầu tư: 206 Triêu USD.
- Chủ đầu tư là Tập đoàn Keppel Land – Nhà phát triển bất động sản lớn hàng đầu của Singapore.

- Dự án được chia làm 2 giai đoạn xây dựng.

+ Giai đoạn 1 có quy mô 5,6 ha bao gồm 12 tòa nhà cao từ 39 – 40 tầng với 2100 căn hộ.
+ Giai đoạn 2 gồm 6 block cao khoảng 40 tầng nằm phía bên kia bờ sông Cả Cấm (đối diện 12 block của giai đoạn 1).
Vị trí: Chung cư Riviera Point tọa lạc tại phường Tân Phú, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh.
Với vị trí thuận lợi khi nằm tại trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chung cư Riviera Point còn hưởng lợi khi chỉ cách khu trung tâm mua sắm Paragon Saigon và Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, Bệnh viện Pháp Việt FV chỉ 800 mét. Cách các trường tiểu học, trung học quốc tế, RMIT chỉ khoảng 1km. trong tương lai đây chung cư Riviera point hứa hẹn trở thành một trong nhưng khu chung cư phức hợp hiện đại tạo cuộc sống đẳng cấp với đầy đủ những tiện ích phục vụ cho một cuộc sống hiện đại cho những người thành đạt

Trong giai đoạn 1, chung cư Riviera Point phân làm 2 dự án thành phần: 1A và 1B. Giai đoạn 1A hiện đã được khởi công với 3 block cao 40 tầng, cung cấp 549 căn hộ có diện tích từ 92-190m2, và từ 2 – 4 phòng ngủ các căn Penthouse có diện tích từ 293 – 339 m2.
Với thiết kế hiện đại, mỗi căn hộ tại Riviera Point đều có ban công riêng đón nhận ánh sáng thiên nhiên và mang không khí trong lành vào nhà. Nội thất căn hộ được thiết kế hợp lý với sàn lót gạch cho phòng khách, phòng ăn, bếp, phòng tắm. Sàn gỗ cho tất cả các phòng ngủ, thiết bị vệ sinh cao cấp cho phòng tắm.
Hài hòa với cảnh quan thiên nhiên tươi mát là 5 hồ bơi, 4 sân tennis, 2 câu lạc bộ, các trung tâm thể dục thể hình, vườn treo trên cao và nhiều phương tiện thể thao giải trí khác.
Thiết kế độc đáo với hệ thống đường bách bộ xuyên suốt 400m tại tầng năm kết nối tất cả các khu tiện ích tạo nên dấu ấn đặc trưng riêng cho Riviera Point.
Trải nghiệm phong cách sống hoàn hảo ven sông tại Riviera Point. Vươn mình kiêu hãnh giữa Quận 7, Riviera Point được bao bọc bởi một không gian thanh bình bên dòng sông Cả Cấm. Tại đây, bạn dễ dàng cảm nhận cuộc sống phong phú giữa cộng đồng dân cư hiện đại với những cửa hiệu, nhà hàng và hàng loạt các tiện ích đa dạng nhằm mang đến cho cư dân một cuộc sống ven sông ngập tràn hứng khởi.
Tiện nghi
Là kiểu mẫu của một khu dân cư hiện đại và tiện nghi, tại Riviera Point, mọi nhu cầu của cuộc sống luôn trong tầm tay của bạn. Với bốn tầng trung tâm thương mại, các cửa hiệu và nhà hàng ven sông mang đến cho bạn những trải nghiệm mua sắm và ẩm thực tuyệt vời.
Thỏa sức lựa chọn tại khu mua sắm hay thưởng thức nhiều phong cách ẩm thực độc đáo dọc đường bách bộ ven sông… Hãy sẵn sàng cho những khám phá bất tận tại Trung tâm Thương mại Rivier Point. Với sự phong phú và đa dạng cho những lựa chọn về thể thao và giải trí, Riviera Point thật sự là điểm đến lý tưởng cho cuộc sống của bạn.
Nội thất
Riviera Point là sự kết hợp tuyệt vời các nhu cầu của bạn. Với thiết kế hiện đại, mỗi căn hộ tại Riviera Point đều có ban công riêng đón nhận tối đa ánh sáng thiên nhiên và mang không khí trong lành vào nhà.
Với nhiều sự lựa chọn cho các căn hộ từ hai, ba, bốn phòng ngủ cho đến những căn biệt thự trên không, Riviera Point luôn đáp ứng mọi nhu cầu cho các chủ nhân tương lai.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS